Dự báo thời tiết hôm nay: Cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan

Sự kiện
09:34 AM 15/03/2022

Dự báo từ chiều 15/3 trở đi, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực phía Tây Bắc Bộ gây mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác.

Ngày 14/3, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc tiếp tục suy yếu chậm. Nhiệt độ các khu vực vẫn trong tình trạng gia tăng. Thời tiết vùng đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ vài nơi, trời lạnh vào đêm và sáng. Các tỉnh vùng núi có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, trời rét nhưng không sâu.

Cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra gây hại - Ảnh 1.

Cần đề phòng hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra gây hại (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, nóng nực ở khu Tây Bắc Bắc Bộ gia tăng về cường độ. Hồi 19 giờ 14/3, quan trắc được nhiệt độ cao nhất ở một số nơi như sau: Sông Mã (Sơn La) tăng lên 32,6 độ C; Tuần Giáo (Lai Châu) cao hơn 33,4 độ C; Mường Lay (Điện Biên) 33,7 độ C…; Mường Tè (Lai Châu) cao nhất 36,2 độ C.

Dự báo từ chiều 15/3 trở đi, vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực phía Tây Bắc Bộ gây mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Tại đây nhiều địa phương có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông mạnh. Vì vậy, người dân phía Tây Bắc Bộ cần tăng cường cao công tác phòng tránh mưa đá, gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa dông. Ứng cứu kịp thời nếu thiên tai xảy ra để giảm thiểu mọi thiệt hại.

Đến ngày 16/3, mưa dông lan tỏa sang khu vực vùng núi phía Đông Bắc Bộ. Trong khi đó, do ảnh hưởng của mưa lạnh nên ngày hôm nay (15/3) nắng nóng cục bộ ở khu Tây Bắc chấm dứt.                    

Hải Minh
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.