Du khách muốn ra Phú Quốc phải đảm bảo điều kiện gì?
Sau thời gian tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19, tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Phú Quốc và ngược lại đã được thí điểm hoạt động với nhiều yêu cầu bắt buộc.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kiên Giang vừa ban hành thông báo hướng dẫn thí điểm tổ chức hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Theo đó, tuyến đường bộ cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe chở người 4 bánh có gắn động cơ, vận tải đường thủy nội địa, bến khách ngang sông được hoạt động trở lại bình thường.

Tàu cao tốc ra Phú Quốc sẵn sàng đón khách sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19
Hoạt động vận tải tuyến từ bờ ra đảo, vận tải hành khách ven biển, quanh các đảo chở không quá 50% số ghế và phải giãn cách chỗ ngồi trên phương tiện. Thời gian thực hiện thí điểm từ ngày 15 đến hết ngày 25/10.
Hành khách đi tàu cao tốc từ đất liền ra đảo và ngược lại phải tiêm đủ 2 liều vắc-xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bênh Covid-19 trong vòng 6 tháng, tính từ thời điểm về địa phương; có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên phương tiện…
Đối với trẻ em dưới 18 tuổi chưa tiêm chủng vắc-xin phải đi cùng với cha, mẹ đáp ứng các yêu cầu trên và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên phương tiện.
Bà Nguyễn Thị Tố Nga, Giám đốc hãng tàu Supperdong Phú Quốc, cho biết từ 15/10, hãng tàu này chạy với các khung giờ: Rạch Giá - Phú Quốc khởi hành lúc 13 giờ 10 phút; Phú Quốc – Rạch Giá khởi hành lúc 13 giờ; Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại khởi hành lúc 13 giờ 15 phút. Sau ngày 25/10, lịch chạy giữa các tuyến có sự thay đổi để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Trương Hưng
Tư duy mới trong tiếp thị địa phương ở Ninh BìnhViệc Ninh Bình được vinh danh giải thưởng Tiếp thị địa phương xuất sắc tại Vietnam Marketing Awards 2025 không chỉ phản ánh thành công của một chiến dịch truyền thông, mà còn cho thấy cách địa phương này tiếp cận marketing điểm đến bằng tư duy dài hạn: lấy di sản và trải nghiệm thực tế làm trung tâm, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại. Nhân dịp này, ông Bùi Văn Mạnh - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình đã chia sẻ về chiến lược, cách làm và định hướng truyền thông trong thời gian tới.