Dự kiến đến năm 2030 tuyến đường sắt ga Hà Nội - Hoàng Mai sẽ vận chuyển được 124.000 lượt hành khách/ngày
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, theo Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 về Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai là một trong những tuyến có vai trò quan trọng trong mạng lưới đường sắt đô thị của Thủ đô.
Đáng chú ý, theo MRB, sau khi đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai hoàn thành, toàn bộ 21km của tuyến sẽ nối khu vực phía Tây qua trung tâm Thành phố với khu vực phía Nam.
Dự kiến đến năm 2030, lưu lượng hành khách của tuyến sẽ vận chuyển được 124.000 hành khách/ngày. Với lộ trình từ Nhổn - ga Hà Nội - Hoàng Mai tuyến đường sắt đô thị này sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ trong việc xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, tái cấu trúc đô thị.
Được biết, đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có đoạn tuyến chính của dự án dài 8,7km, trong đó, chiều dài đi ngầm là 8,13km, đoạn hầm hở dẫn dài 0,57km, đoạn đi trên mặt đất dài 0,08km. Diện tích đất xây dựng công trình tổng cộng 34,2ha, diện tích cần giải phóng mặt bằng là 11,3ha.
Sơ bộ tổng mức đầu tư ước tính là 1.752,78 triệu USD, tương đương 40.577 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA, vay ưu đãi của nhà tài trợ…
Dự kiến, công tác lựa chọn nhà thầu và thi công lắp đặt thiết bị trong giai đoạn 2022-2027; kiểm tra vận hành chạy thử vào cuối năm 2027 và vận hành chính thức từ tháng 1/2028.
Quang Lộc (T/h)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.