Dự kiến giảm mức thu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm

Tiếp thị
03:53 PM 10/06/2020

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư quy định mức thu, nộp phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, Bộ đề xuất giảm mức thu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ảnh minh họa.

Dự thảo nêu rõ: Trường hợp đề nghị cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các công việc trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm quy định tại Phần I; Điểm c Mục 1, Mục 2 Phần III; Phần IV Biểu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm quy định tại Điều 1 Thông tư số 117/2018/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 279/2016/TT-BTC (gọi là Thông tư số 117/2018/TT-BTC) nộp phí bằng 90% mức phí tương ứng quy định tại Điều 1 Thông tư số 117/2018/TT-BTC (mức giảm 10%).

Trường hợp đề nghị cơ quan quản lý nhà nước thực hiện các công việc trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm quy định tại Phần II; Điểm a, b, d Mục 1 Phần III; Phần V Biểu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm ban hành kèm theo Thông tư số 279/2016/TT-BTC nộp phí bằng 90% mức phí tương ứng quy định tại Biểu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm ban hành kèm theo Thông tư số 279/2016/TT-BTC (mức giảm 10%).

Mức thu trên được áp dụng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành đến hết ngày 31/12/2020.

Kể từ ngày 01/01/2021 trở đi, nộp phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định tại Điều 1 Thông tư số 117/2018/TT-BTC và Biểu phí trong công tác an toàn vệ sinh thực phẩm ban hành kèm theo Thông tư số 279/2016/TT-BTC.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.