Du lịch Hà Nội đạt 99,8% mục tiêu so với cả năm và cao nhất trong lịch sử
Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong 11 tháng qua, Thủ đô ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 99,8% mục tiêu so với cả năm. Doanh thu du lịch đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7%, cho thấy nhu cầu du lịch nội địa và quốc tế đang phục hồi mạnh.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội hôm 26/11, tính riêng tháng 11, Hà Nội đón 2,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt hơn 851.000 lượt, lần lượt tăng 15% và 25% so với cùng kỳ 2024. Khách nội địa ước đạt 1,65 triệu lượt, tăng 10% so với năm ngoái. Tổng thu du lịch đạt 11,36 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 18%.
Ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón 31 triệu lượt khách năm 2025, trong đó có 7,5 triệu lượt quốc tế, tổng thu 130.000 tỷ đồng. Sau 11 tháng, Hà Nội về đích sớm khi gần như hoàn thành mục tiêu đón khách, với tổng lượng khách đạt 30,94 triệu lượt, đạt 99,8% mục tiêu đề ra và tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024 và đạt 93% mục tiêu năm.
Với các số liệu thống kê phía trên, năm 2025, Hà Nội đón lượng khách cao nhất lịch sử, vượt con số 29 triệu lượt khách của năm hoàng kim 2019.

Ảnh: Khánh Huy
Công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn tại Thủ đô đạt 73,4%, phản ánh rõ nét sự sôi động trở lại của hoạt động lưu trú. Hiện trên địa bàn TP Hà Nội có 3.761 cơ sở lưu trú với hơn 71.000 phòng, trong đó có 85 khách sạn được xếp hạng từ 1 - 5 sao, góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Hệ thống dịch vụ đạt chuẩn gồm 58 cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm, vui chơi, chăm sóc sức khỏe đang ngày càng hoàn thiện, giúp du khách trải nghiệm trọn vẹn hơn khi đến Hà Nội.
Hoạt động lữ hành tiếp tục duy trì ổn định. Thành phố hiện ghi nhận 1.921 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 591 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 32 đơn vị vận chuyển du lịch cùng đội ngũ 6.898 hướng dẫn viên quốc tế và 2.620 hướng dẫn viên nội địa.

Ảnh: Khánh Huy
Trong tháng 11, Sở Du lịch đã xây dựng và ban hành nhiều báo cáo quan trọng, tập trung vào đánh giá chiến lược phát triển sản phẩm, triển khai Quy hoạch Thủ đô và định hướng phát triển thương mại điện tử trong ngành du lịch. Trong lĩnh vực sản phẩm du lịch, đơn vị đã phối hợp với các địa phương xây dựng mô hình mới và nâng cao hiệu quả quản lý.
Các lễ hội văn hóa du lịch được đầu tư quy mô và bài bản đã tạo hiệu ứng đặc biệt mạnh mẽ đối với thị trường. Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 từ ngày 7 đến 9/11 tại Bảo tàng Hà Nội và các điểm vệ tinh đã thu hút hơn 300 đại biểu, cùng hàng chục nghìn lượt người dân và du khách tham gia.
Có sức hút không kém phải kể đến Festival Thu Hà Nội lần thứ ba với chủ đề "Mùa thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" tổ chức tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất từ ngày 21 đến 23/11 cũng tạo nên biểu tượng nhận diện mới cho du lịch mùa thu của Thủ đô.
Các chương trình khảo sát điểm đến tại xã Phù Đổng, xã Thư Lâm được tổ chức với sự tham gia của doanh nghiệp lữ hành, qua đó kết nối các điểm du lịch ven đô, hình thành chuỗi tour trải nghiệm gắn với cảnh quan, văn hóa làng quê. Hoạt động tham gia Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế tại Hoàng thành Thăng Long từ ngày 14 đến 18/11 là cơ hội để Hà Nội giới thiệu chiều sâu văn hóa, quảng bá thế mạnh thủ công truyền thống tới du khách trong và ngoài nước.
Phát huy những thành công đã đạt được, trong tháng 12/2025, du lịch Hà Nội sẽ triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến quy mô lớn. Sở Du lịch Hà Nội lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động nhằm kích cầu, thu hút đông du khách, như Liên hoan Ẩm thực và Du lịch Làng nghề, Phố nghề Hà Nội năm 2025.
Bên cạnh đó, Sở sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình khảo sát kết nối điểm đến du lịch của các phường, xã với doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thành phố; tham dự Diễn đàn Thường niên Du lịch Xanh Quốc gia năm 2025 do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Với đà phát triển tích cực và những nhiệm vụ trọng tâm đề ra cho tháng 12, du lịch Thủ đô được kỳ vọng tiếp tục bứt phá, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của Thành phố trong năm 2025 và các năm tiếp theo.
Thương HuyềnChưa bao giờ môi trường marketing ở Việt Nam được đầu tư bài bản như lúc này. Năm 2025, với việc ra mắt chính thức dự án Thư viện Liên kết, cộng đồng marketer, doanh nghiệp, sinh viên và học giả có cơ hội truy cập một kho dữ liệu - mô hình - case study chuẩn hóa, có hệ thống, giúp nâng cao hiểu biết và thực thi marketing và digital marketing một cách chuyên sâu hơn.