Du lịch Hà Nội ra mắt 80 tour mới, đặc sắc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9

Địa phương
08:33 AM 13/08/2025

Nhằm kích cầu thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Thủ đô và các doanh nghiệp đã triển khai bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).

Sở Du lịch Hà Nội đã chuẩn bị 80 sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc trải rộng từ nội thành và ngoại thành Hà Nội nhằm mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi ghé thăm Thủ đô dịp Đại lễ sắp tới.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng bộ sản phẩm kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm du lịch tiêu biểu, được chia theo các nhóm chủ đề trọng tâm. Cụ thể: Du lịch di sản-văn hóa-lịch sử; du lịch sinh thái-nghỉ dưỡng-thiên nhiên; du lịch ẩm thực-mua sắm-trải nghiệm phố thị; du lịch nghệ thuật-đêm-sáng tạo; du lịch sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống khách sạn; du lịch giao thông-metro-đường thủy-hàng không; du lịch nông nghiệp-làng nghề-nông thôn mới; du lịch liên kết vùng-kết nối tỉnh, thành-quốc tế.

Du lịch Hà Nội ra mắt 80 tour mới, đặc sắc nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh 2/9- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: Khánh Huy

Bộ sản phẩm không chỉ là lời chào đón thân thiện từ Hà Nội mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đổi mới, sáng tạo và trách nhiệm của Thủ đô trong việc xây dựng ngành du lịch phát triển bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại. Các chương trình, sản phẩm được chọn lọc, làm mới và phát triển không chỉ nhằm phát huy giá trị văn hoá, lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn mong muốn được nâng cao, đa dạng những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Dự kiến, sản phẩm sẽ được công bố rộng rãi tới các doanh nghiệp du lịch để triển khai, người dân và du khách tham gia trải nghiệm từ ngày 13/8.

Đặc biệt, nhân dịp này, Sở Du lịch phối hợp với Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khảo sát, xây dựng một số sản phẩm về kết nối các đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2A (Hà Đông-Cát Linh) với một số điểm đến du lịch tiêu biểu trên địa bàn thành phố. Tổng tuyến đường dài 13 km được thiết kế trên cao với 12 ga, khoảng cách bình quân giữa các ga 1,1km.

Tuyến Metro 2A không chỉ giúp giảm tải giao thông mà còn mang lại cơ hội mới để khám phá Thủ đô theo cách tiện lợi và thân thiện với môi trường. Việc di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách những trải trải nghiệm độc đáo.

Xác định dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay là “đòn bẩy” để du lịch Hà Nội nói riêng và du lịch miền Bắc nói chung bứt phá, ngành du lịch Thủ đô đã chủ động xây dựng nhiều sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa trải nghiệm của du khách. Từ những tín hiệu tích cực, du lịch 2/9 được kỳ vọng sẽ tạo đà bứt phá cho mùa cao điểm cuối năm, góp phần sớm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng khách du lịch cả nước.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, sự tham gia và phối hợp tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh dịch vụ đã minh chứng cho sự chuẩn bị chu đáo của ngành du lịch Hà Nội trong việc đón tiếp người dân và du khách đến Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.

Huyền My
Ý kiến của bạn