Du lịch nội địa khởi sắc, tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Tiêu dùng và Tiếp thị
10:53 AM 02/03/2022

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trong tháng 2/2022, số lượng khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng.

Theo chương trình thí điểm đón du khách quốc tế, ước tính khách du lịch quốc tế đạt khoảng 1.558 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ.

Theo thông tin trước đó từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ trong trong 9 ngày Tết (từ ngày 29/1 đến 6/2), khách du lịch nội địa đã đạt 5,5 triệu lượt khách. Khách du lịch quốc tế là 467 khách. Như vậy, lượng khách du lịch nội địa những ngày Tết đã vượt quá nửa ước tính trong tháng 2.

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2022 từ Tổng cục Thống kê cho biết doanh thu du lịch lữ hành trong 2 tháng đầu năm nay của nhiều địa phương có thế mạnh về du lịch tăng so với cùng kỳ năm trước như: Khánh Hòa tăng 466,2%; Lạng Sơn tăng 16,3%; Cần Thơ tăng 4,8%; Hà Nội tăng 3,5%.Trong khi đó, 2 thành phố du lịch là Đà Nẵng vẫn giảm 2,8% và TP.HCM giảm 19,6%.

Trong tháng 3/2022, Bộ VHTTDL sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022.

Năm 2022, du lịch Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch (khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách du lịch nội địa), bằng 150% so với năm 2021; tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng. Những tháng đầu năm 2022 đã cho thấy dấu hiệu tích cực đáng mong đợi.


Anh Đức
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.