Du lịch Quảng Ninh - Những tín hiệu hồi sinh

Tiêu dùng và Tiếp thị
12:05 PM 05/11/2021

Đón những tín hiệu tích cực ngay từ những ngày đầu mở cửa đón khách nội tỉnh, Quảng Ninh đặt ra những kỳ vọng lớn hơn với ngành du lịch tỉnh nhà trong những tháng cuối năm, bằng nhiều giải pháp táo bạo và sản phẩm mới hấp dẫn.

Hé cánh cửa du lịch, đón những tín hiệu vui 

‏Ngày 21/9, sau hơn 90 ngày không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định mở cửa du lịch nội tỉnh. Trong lúc nhiều tỉnh thành trên cả nước vẫn đang giãn cách nhà với nhà, người với người, những hình ảnh người dân thành phố Hạ Long rộn rã, đông vui, náo nhiệt trong đêm Trung thu trên mạng xã hội khiến người dân các tỉnh khác khát thèm.

Du lịch Quảng Ninh - Những tín hiệu hồi sinh - Ảnh 1.

‏Để có thể mở cửa chỉ cho du lịch nội tỉnh thôi, đó là cả một sự nỗ lực to lớn của lãnh đạo và người dân tỉnh Quảng Ninh, với nhiều biện pháp chặt chẽ, tích cực trên phương châm "‏‏3 trước, 4 tại chỗ". ‏‏Cụ thể, "3 trước" bao gồm: Nhận diện, chủ động phòng, chống trước; phát hiện, hành động, xử lý trước; chuẩn bị phương án, vật tư trước; và "4 tại chỗ" gồm: Lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ;‏‏ ‏‏hậu cần tại chỗ‏‏. Đồng thời với đó, ngay khi có vaccine, tỉnh đã cấp tốc triển khai tiêm cho người dân dưới 18 tuổi. Tính đến hết tháng 9, tỉnh đã hoàn thành gần 1,1 triệu liều vaccine và dự kiến sẽ hoàn tất tiêm mũi 2 vào cuối tháng 10.‏

‏Với các biện pháp phòng chống dịch chặt chẽ, bài bản, Quảng Ninh nhanh chóng trở thành vùng xanh an toàn. Tín hiệu tích cực trở lại ngay trong những ngày đầu mở cửa du lịch nội tỉnh khiến không chỉ lãnh đạo tỉnh mà cả người dân cũng phấn khởi. Theo thống kê của Ban quản lý vịnh Hạ Long trong các ngày cuối tuần kể từ tháng 9 đến nay, vịnh Hạ Long đã đón hàng ngàn du khách, các điểm đến nổi tiếng cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại.‏

‏Từng bước, thận trọng và chắc chắn, Quảng Ninh dự kiến sẽ mở cửa đón khách ngoại tỉnh vào tháng 11/2021, với những kịch bản an toàn và sản phẩm mới hấp dẫn.‏

Nhiều giải pháp táo bạo, đa dạng sản phẩm mới

‏Ở lần trở lại này, Quảng Ninh đã xây dựng kịch bản phục hồi du lịch để trở thành "Điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện".‏‏ Những tour nghỉ đêm trên vịnh, tour nghỉ dưỡng cao cấp tại các resort, hòn đảo xa bờ đã nhanh chóng được thiết lập. 50 lễ hội quy mô hoành tráng chưa từng có cũng đã được lên kế hoạch, từ nay đến cuối năm. Nhiều cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường biện pháp an toàn và lập tức chuẩn bị những gói sản phẩm, trải nghiệm và ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách.

‏Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex hứa hẹn sẽ khiến du khách vô cùng bất ngờ khi hé lộ đây sẽ điểm check-in "hot" trong những ngày tới, khi công viên đã "phủ áo mới" cho các khu vực cảnh quan với cả ngàn cây hoa nhiều loại, khu vực các trò chơi cũng đã được sơn mới. Khu du lịch Tuần Châu đã khai trương công viên King Kong, hiện đang là điểm mới thu hút đông đảo fan cuồng của bộ phim "Kong: Đảo Đầu Lâu".‏

‏Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Bay với 67 villa cùng nhiều tiện ích 5 sao sẽ gia tăng trải nghiệm ẩm thực mới, tại hai nhà hàng Corallo và The Market. Hải sản nướng trong những bữa tiệc BBQ dậy lên mùi biển cả đầy hấp lực, các món ăn Âu Á trứ danh được chuẩn bị bởi những đầu bếp tài hoa… chắc chắn sẽ đem đến cho du khách tới Hạ Long những cảm nghiệm lạ về ẩm thực, ở một nơi vốn đã rất nhiều đặc sản ngon nổi tiếng. 

Nhà hàng tại Premier Village Halong Bay

Nhà hàng tại Premier Village Halong Bay.

‏"Thỏi nam châm" của vùng di sản - ‏‏khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tiêu chuẩn Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam - Yoko Onsen Quang Hanh‏‏ ngay từ những ngày đầu đón khách trở lại đã nhận được những tín hiệu vô cùng phấn khởi. Lịch đặt phòng nghỉ tắm khoáng tại khu biệt thự riêng hiện luôn kín khách những ngày cuối tuần. 

Không gian đậm chất Nhật Bản, dịch vụ đa dạng với nhiều loại hình bể tắm đa công dụng, giúp nâng tầm những giá trị của nguồn khoáng nóng Quang Hanh quý giá đối với sức khỏe, đã đưa khu nghỉ này trở thành một trong những điểm đến hút khách bậc nhất tại Quảng Ninh, ngay khi tỉnh công bố mở cửa du lịch nội tỉnh. ‏

‏Sắp tới, ‏‏Yoko Onsen Quang Hanh‏‏ sẽ ra mắt sản phẩm thẻ thanh toán trả trước- Yoko Prepaid Card với các tính năng thuận tiện và ưu đãi vượt trội, để khách hàng có thể "tắm khoáng bất cứ khi nào có thể" và sử dụng thẻ như một món quà tặng giá trị cho người thân, đối tác… Cùng với đó, rất nhiều hoạt động lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản sẽ được tổ chức liên tục, để du khách được "du ngoạn xứ phù tang" ngay giữa Quảng Ninh.

Du lịch Quảng Ninh - Những tín hiệu hồi sinh - Ảnh 3.

Có một Quảng Ninh đầy hấp lực mùa cuối năm

‏Đi Quảng Ninh là để ngắm vịnh quá quen rồi! Nhưng không gian vịnh biển những ngày thu đông huyền ảo trong sương giăng sẽ rất lạ. Vì thế, không nên bỏ lỡ trải nghiệm đặc biệt này, khi Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết họ sẽ áp dụng giá vé tham quan vịnh biển chỉ 40.000 đồng/khách, giảm 20% giá vé cho trẻ từ 7-16 tuổi, giảm 50% giá vé cho người 60 tuổi trở lên, giảm 100% với hướng dẫn viên và trẻ em dưới 1,2m.‏

‏Mùa này ở Quảng Ninh, những cung đường trên sống lưng khủng long Bình Liêu đang phủ một màu cỏ lau mênh mang. Sức hút của miền núi non trùng điệp này còn được nối dài, bằng sắc trắng muốt hoa sở những ngày tháng 12, với một lễ hội hoa sở đã thành thông lệ… 

‏Trong khi đó, xứ hoa Hoành Bồ càng về cuối năm càng rực rỡ, bởi các trang trại, làng hoa đang vào vụ hoa xuân. Cánh đồng tam giác mạch vốn là thương hiệu của Hoành Bồ, cũng sẽ ngát tím từ cuối tháng 11 đến hết tháng 12, làm nên hành trình không ngừng hấp dẫn cho du khách, khi về miền di sản.‏

‏Nhưng đến Quảng Ninh mà không chiêm bái những quần thể đền chùa linh rất nổi tiếng, hành trình đó sẽ thiếu đi phần thiêng liêng, ý nghĩa. Bởi ở nơi mà dường như bất cứ quần thể tâm linh nào cũng đều tựa non hướng biển, sở hữu vị trí sơn thủy hữu tình, thì việc dạo bước giữa Yên Tử, Chùa Cái Bầu, đền Cửa Ông, Bảo Hải Linh Thông Tự trên đỉnh Ba Đèo… cũng đã đủ để đem đến cho du khách tâm yên, trí tĩnh, năng lượng được phục hồi.

Du lịch Quảng Ninh - Những tín hiệu hồi sinh - Ảnh 5.

‏Rất nhiều gói trải nghiệm mới, vô số những chính sách hấp dẫn từ các điểm đến mùa cuối năm, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút khách ‏‏du lịch ở mức độ cao nhất, từ 1,9 đến 2 triệu lượt trong quý IV. Và với những gì đang có, tin rằng, Quảng Ninh chắc chắn sẽ đạt được.‏

PV
Ý kiến của bạn
Những khoảnh khắc ấn tượng tại Giải Marathon - Cà Mau 2024 Những khoảnh khắc ấn tượng tại Giải Marathon - Cà Mau 2024

Với thông điệp “Cà Mau điểm đến an toàn, nơi có cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu trong lành, vùng đất có những con người hiền hoà, nghĩa tình, giàu lòng mến khách”. Giải Marathon - Cà Mau 2024 Cúp PetroVietNam với chủ đề “Điểm hẹn Cà Mau” có trên 6.000 vận động viên tham gia ở các cự ly 1,2 km, 2,4 km (dành cho thiếu nhi) và 5 km, 10 km, 21 km và 42 km.