Du lịch toàn cầu có thể mất 3.300 tỷ USD do dịch Covid-19

Tiêu dùng và Tiếp thị
07:00 AM 13/07/2020

Những tác động của dịch Covid-19 sẽ khiến cho doanh thu của ngành du lịch toàn cầu có thể giảm tới 3.300 tỷ USD trong thời gian tới.

    Ảnh minh họa.

    Cụ thể, theo báo cáo của nhóm nghiên cứu về ngành du lịch toàn cầu đã đưa ra ra ba kịch bản, trong đó các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến dịch Covid-19 sẽ kéo dài 4 tháng, 8 tháng hay 12 tháng.

    Với các kịch bản này, doanh thu của ngành du lịch toàn cầu sẽ giảm tương ứng là 1.170 tỷ USD, 2.220 tỷ USD và 3.300 tỷ USD.

    Theo dự đoán thì trường hợp số 2 nhiều khả năng sẽ xảy ra nhất với việc biện pháp hạn chế đi lại kéo dài trong 8 tháng và thiệt hại của ngành du lịch toàn cầu sẽ là 2.220 tỷ USD.

    Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng kịch bản thứ 3 sẽ xảy ra khi doanh thu của ngành du lịch toàn cầu sẽ bị mất tới 3.300 tỷ USD với tình hình dịch Covid-19 hiện tại ở các quốc gia đang có xu hướng quay trở lại và làn sòng bùng phát dịch thứ 2 đang ngày càng lớn.

    "Hoạt động du lịch quốc tế gần như đã bị ngừng hoàn toàn. Trong khi đó, du lịch nội địa cũng bị siết chặt vì các chính sách hạn chế đi lại, giãn cách xã hội ở nhiều quốc gia", báo cáo nêu rõ.

    Mặc dù một số điểm du lịch đã dần dần mở cửa, nhiều người vẫn ngại đi ra nước ngoài, hoặc bản thân họ bị ảnh hưởng nặng về kinh tế nên không còn khả năng đi du lịch.

    Theo báo cáo, Jamaica sẽ là nước bị sụt giảm về doanh thu du lịch nặng nề nhất khi GDP của Jamaica bị mất 11% từ du lịch.

    Đứng thứ hai là Thái Lan với mức giảm về doanh thu du lịch là 9% GDP và theo sau là Croatia, Bồ Đào Nha, và Cộng hòa Dominica.

    CK
    Ý kiến của bạn
    Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần Hà Nội: Sau 10 năm, thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 3 lần

    Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân đầu người của người Hà Nội năm 2010 đạt khoảng 2 triệu đồng/tháng thì đến năm 2022 đạt 6,4 triệu đồng/tháng, tăng gấp 3 lần sau hơn 10 năm.