Du lịch TP.HCM thu hơn 6.500 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán
Tính đến mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngành du lịch TP.HCM thu hơn 6.550 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngày 12/2, Sở Du lịch TP.HCM thông tin về tình hình du lịch dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo đó, tính đến mùng 3 Tết, khách quốc tế đến TP.HCM đạt khoảng 75.000 lượt, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 65.000 lượt), đặc biệt là khách tàu biển - dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản… và khách đi du lịch tự túc.
Khách tham quan, mua sắm tại các điểm du lịch, tụ điểm vui chơi giải trí… trong thành phố đạt khoảng 1,8 triệu lượt, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 1,7 triệu lượt). Điều này thể hiện sức hút và sự đón nhận của du khách với các sản phẩm du lịch nội đô mới của các doanh nghiệp xây dựng thời gian qua.
Doanh thu du lịch dự kiến đạt khoảng 6.550 tỉ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là sự tiếp sức mới cho sự phục hồi của ngành du lịch.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, công tác chuẩn bị đón Tết tích cực kết hợp với việc nghỉ Tết dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán.
Nhằm đáp ứng nhu cầu hành khách, các công ty lữ hành đã triển khai hàng loạt sản phẩm du lịch với mức giá cạnh tranh dành riêng cho Tết Nguyên đán nhằm thu hút khách du lịch ngay từ đầu tháng 12/2023.
Các công ty lữ hành ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn tại TP.HCM, hoặc từ TP.HCM đi các tỉnh/thành như Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết… và các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Australia, Mỹ và châu Âu…
Có thể kể tới các sản phẩm du lịch về cắm trại; du lịch sinh thái trồng cây; du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền… cùng các sản phẩm tour Tết truyền thống.
Cùng với đó, các khách sạn trên địa bàn TP.HCM cũng đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi như giảm giá 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa; giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm 20-25% giá phòng ở cho khách.
Các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, ưu đãi 15-20%.
Theo chia sẻ của Sở Du lịch, dịp Tết Nguyên đán năm nay, khách du lịch nước ngoài đến TP.HCM tăng cao, đặc biệt là khách tàu biển, dòng khách du lịch cao cấp đến từ châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật… Khách du lịch có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình, hoặc bạn bè quen biết.
Các tour nghỉ dưỡng cao cấp, tour free & easy (combo vé máy bay, khách sạn cao cấp) được nhiều khách hàng lựa chọn trong năm 2024.
Còn đối với người dân trong nước, Tết năm nay, mặc dù vé máy bay tăng cao nhưng số lượng đăng kí, tham khảo kế hoạch đi du lịch ra nước ngoài vẫn ổn định. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Mỹ tiếp tục được lựa chọn.
Các điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn là Phú Quốc, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng và các tỉnh khu vực Tây Bắc.
Huyền My (t/h)Công ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.