Du lịch Việt Nam giữ đà tăng trưởng ấn tượng

Đầu tư và Tiếp thị
07:40 AM 15/10/2025

Kinh tế Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2025 đã ghi nhận những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, với GDP tăng 7,84% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một trong những mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, chỉ đứng sau năm 2022. Sự tăng trưởng này không chỉ thể hiện qua tốc độ mà còn qua cơ cấu GDP, với sự cải thiện rõ rệt trong các ngành công nghiệp và dịch vụ.

Du lịch Việt Nam giữ đà tăng trưởng ấn tượng- Ảnh 1.

Nhờ chính sách thị thực thuận lợi cùng các chương trình quảng bá, xúc tiến được đẩy mạnh, ngành du lịch Việt Nam đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc. Theo số liệu, trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2024. Chỉ tính riêng tháng 9 vừa qua, lượng khách quốc tế đã đạt 1,52 triệu lượt, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất với 3,9 triệu lượt, chiếm 25,2% tổng lượng khách đến Việt Nam. Vị trí thứ hai thuộc về thị trường Hàn Quốc với 3,2 triệu lượt, chiếm 21% tổng lượng khách đến Việt Nam.

Ngoài ra, Đài Loan (Trung Quốc) là thị trường gửi khách lớn thứ 3 với 926 nghìn lượt, Hoa Kỳ đứng thứ 4 với 623 nghìn lượt và Nhật Bản đứng thứ 5 với 618 nghìn lượt.

Trong số 10 quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam lớn nhất còn có các thị trường như: Ấn Độ với 505 nghìn lượt, Campuchia với 490 nghìn lượt, Nga với 435 nghìn lượt, Malaysia với 405 nghìn lượt và Australia với 401 nghìn lượt.

Sự tăng trưởng này xuất phát từ những tác động tích cực của chính sách miễn thị thực và hiệu quả trong việc triển khai các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nga của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cũng như từ sự nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, nhiều thị trường ở châu Âu cũng giữ mức tăng trưởng ổn định như: Ba Lan tăng 46%; Pháp tăng 22,6%; Italia tăng 22,3%; Anh tăng 21,7%; Hà Lan tăng 18,3%; Bỉ tăng 17,9%; Đức tăng 17,5%; Thụy Điển tăng 17%...

Thời gian qua, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã triển khai thành công hàng loạt chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại nhiều nước như: Nga, Nhật Bản, Italia, Hàn Quốc… Cùng với chính sách thị thực thông thoáng, ngành du lịch kỳ vọng lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý 4/2025, góp phần hoàn thành mục tiêu đón khoảng 25 triệu lượt khách quốc tế như kế hoạch đề ra trước đó.

PGT Investment tour: Xúc tiến thương mại "Kết nối giá trị cùng phát triển"

Tiếp nối thành công của sự kiện "Investment Tour" trong tháng 3/2024 tại TP Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng. Từ 21/8 - 25/8/2024, tại TP Hà Nội và TP Hạ Long, PGT Holdings (HNX: PGT) đã tiếp tục tổ chức thành công "Investment Tour"/ xúc tiến thương mại 'Việt Nam - Điểm đến đầu tư đầy tiềm năng" với sự góp mặt của hơn 50 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản… Sự kiện đã giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về bối cảnh và triển vọng kinh tế Việt Nam, cũng như nắm bắt những xu hướng mới nhất của Thị trường tài chính tại Việt Nam.

Du lịch Việt Nam giữ đà tăng trưởng ấn tượng- Ảnh 2.

Bên cạnh đó, từ 19/3 - 23/3/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam và Phnôm Pênh, Campuchia, với sự góp mặt của hơn 15 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Sự kiện đã giúp các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về bối cảnh và triển vọng kinh tế Việt Nam và nước bạn, cũng như Campuchia từ đó nắm bắt những xu hướng mới nhất của Thị trường chứng khoán tại Việt Nam nói riêng và thị trường vốn tại Đông Nam Á nói chung.

Du lịch Việt Nam giữ đà tăng trưởng ấn tượng- Ảnh 3.

Đặc biệt tại Việt Nam (TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, TP Hà Nội và TP Hạ Long...), các nhà đầu tư Nhật Bản đã được trải nghiệm ẩm thực Việt và tham quan các địa danh nổi tiếng. Được trao đổi, tìm hiểu thông tin những thông tin về môi trường đầu tư Việt Nam. Được các chuyên gia trong lĩnh vực phân tích sâu sắc về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam, những cơ hội và thách thức mà các doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài đang đối mặt, triển vọng và sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt, các diễn giả đã cung cấp thông tin kinh tế, thương mại, đầu tư, chính sách và dự báo tiềm năng của kinh tế Việt Nam trong năm 2025 và các năm tiếp theo.

Thêm vào đó, bắt nhịp với những ứng dụng về thời đại số hiện nay, công ty CTCP PGT SOLUTIONS (PGTS)_ công ty con của PGT Holdings. PGT Holdings doanh nghiệp kinh doanh đa ngành trong nhiều lĩnh vực với các công ty con trong nước và quốc tế (Myanmar, Nhật Bản). Tuy phát triển đa dạng ngành nghề nhưng hiện tại PGT Holdings đang tập trung vào lĩnh vực chủ chốt M&A và cung ứng nguồn lao động.

PGT Holdings đang từng bước phát triển hệ sinh thái của doanh nghiệp (trong đó có lĩnh vực công nghệ thông tin). PGTS được hỗ trợ xây dựng để trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin cung cấp các giải pháp - dịch vụ thông minh, đem lại giá trị lớn và phù hợp nhất cho khách hàng.

Trong lĩnh vực CNTT: PGTS cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và tư vấn giải pháp kinh doanh cho thị trường Nhật Bản, Singapore… Gồm: CNTT, CAD/mô hình hóa và phân tích CAE, Blockchain, NFT và phát triển Metaverse; mảng IoT xử lý các dịch vụ điện toán đám mây; Big Data…

Trong lĩnh vực cung ứng nguồn lao động: PGTS cung cấp dịch vụ tuyển dụng/giới thiệu nhân sự tạm thời và dịch vụ BPO tại Việt Nam.

Bên cạnh đó PGT Holdings cũng triển khai 1 ứng dụng an toàn và thân thiện với khách du lịch đến với đất nước Nhật Bản đó là "Tax Free Online.jp". "Tax Free Online.jp" _dịch vụ thương mại điện tử miễn thuế và giao nhận sản phẩm tận nơi theo yêu cầu dành cho người nước ngoài đến thăm Nhật Bản. Trong khuôn khổ hợp tác của Công ty Cổ Phần PGT Holdings và Công ty Cổ Phần IENT.

Du lịch Việt Nam giữ đà tăng trưởng ấn tượng- Ảnh 4.

Chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng Việt Nam có thể đặt hàng đặt hàng ở bất kỳ nơi nào, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian cho việc mua sắm trong lúc du lịch tại Nhật và có thể mua hàng với giá rẻ hơn. Bớt đi các rắc rối về giấy tờ khi muốn hoàn thuế tại các sân bay, không cần phải khiêng vác nặng nề cản trở việc vui chơi tham quan các khu du lịch vì đã có dịch vụ giao nhận hàng tại khách sạn trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, nhà khách, sân bay, xe cho thuê, mọi thủ tục đã được xử lý nhanh gọn bằng hình thức trực tuyến.

Khi người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến, sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc chọn mua các sản phẩm. Họ có thể truy cập bất kỳ các sản phẩm nào để tham khảo, xem hình ảnh, đọc các nội dung về sản phẩm cung cấp, từ đó tiến hành tạo đơn đặt hàng và chờ chuyển phát hàng hóa trực tiếp đến tận nơi mà không cần phải lo về vấn đề bảo quản hàng hóa và mang vác khi đi du lịch tại Nhật. Đặc biệt, bạn cũng có thể mua các sản phẩm địa phương từ những khu vực mà bạn chưa đến. PGT Holdings và IENT luôn luôn đổi mới, tìm những giá trị cốt lõi, tạo ra những chất lượng tốt nhất cho tất cả người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam, Nhật Bản và trên toàn cầu.

Đóng cửa phiên giao dịch 14/10, VN-Index giảm 4,06 điểm (0,23%) còn 1761,06 điểm với 256 mã giảm, 76 mã tăng và 40 mã đứng giá. HNX-Index giảm nhẹ 0,02 điểm (0,01%) đứng ở mức 275,33 điểm.

Khép lại phiên giao dịch ngày 14/10/2025, mã PGT đóng cửa với mức giá 8,900 VNĐ./

Hãy theo dõi các kênh của PGT Holdings để cập nhật thông tin sớm nhất nhé:

Website: https://pgt-holdings.com/

Facebook: https://www.facebook.com/PGTHOLDINGS

‎Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCDSrWJL6hw7Ov_H168OIkLQ/featured


PV
Ý kiến của bạn