Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản

Kinh doanh
11:18 AM 27/06/2023

Trong một bài báo nhận định về du lịch Thái Lan trên trang Nikkei Asia, ông Omri Morgenshtern - CEO của công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda nhận định, du lịch Việt Nam đang tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan.

Theo đánh giá của Công ty du lịch trực tuyến Agoda, ngành du lịch ở Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh hơn Thái Lan, nhưng vương quốc này có thể duy trì lợi thế bằng cách dỡ bỏ rào cản thị thực, mở thêm nhiều đường bay và điểm đến hấp dẫn cho du khách.

Trong 5 tháng đầu năm, thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng mạnh, vươn lên đứng thứ ba sau Nhật Bản và Thái Lan trong danh sách các điểm đến hàng đầu châu Á. Đây là bước tăng trưởng đáng kể của Việt Nam từ vị trí thứ năm vào năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Du lịch Việt Nam tăng trưởng nhanh hơn Thái Lan, Nhật Bản - Ảnh 1.

Người Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam và Nhật Bản ngày càng nhiều - Ảnh: REUTERS

Thái Lan từng đứng đầu danh sách của Agoda vào năm 2022, nhưng nhanh chóng bị Nhật Bản vượt qua, khi quốc gia này mở cửa biên giới trở lại vào tháng 10/2022.

Thái Lan đã đón hơn 11 triệu du khách trong năm nay, nhiều hơn năm 2022. Với việc du lịch inbound, du lịch outbound (đưa du khách trong nước đi du lịch nước ngoài) và du lịch nội địa phục hồi, nhiệm vụ của Thái Lan là phát triển bền vững ngành du lịch - ngành này từng chiếm khoảng 1/5 tổng sản phẩm quốc nội của Thái Lan vào năm 2019.

CEO Agoda cho rằng Thái Lan vẫn là điểm đến ưa thích của đa số du khách Hàn Quốc, nhưng ngày càng có nhiều người Hàn Quốc lựa chọn đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam. Điều này là do nhiều nhà máy Hàn Quốc đã mở tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, tạo ra một cộng đồng người Hàn Quốc đông đảo quảng bá thông tin về đất nước Việt Nam ở quê nhà. Ông Morgenshtern cho biết: “Càng thu hút được đầu tư, kinh doanh và con người…, bạn càng có nhiều cơ hội thúc đẩy ngành du lịch”.

Trong thời gian qua, nhiều điểm đến tại Việt Nam đã được các cơ quan báo chí, truyền thông nước ngoài vinh danh, góp phần tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế. Mới đây, tờ The Independent của Anh đã ca ngợi Việt Nam là điểm đến được khao khát nhất Đông Nam Á nhờ cảnh quan đa dạng, tuyệt đẹp cùng ẩm thực hấp dẫn.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón gần 4,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, cao hơn 12 lần so với cùng kỳ năm 2022, đạt 57,5% kế hoạch năm.

Với kết quả khả quan cũng như xu hướng nhu cầu tiếp tục gia tăng, thị trường du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh, nhất là vào mùa cao điểm những tháng cuối năm, ngành du lịch Việt Nam có khả năng sẽ đạt và vượt 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn