Tin tức, bài viết mới nhất về: du lịch Việt Nam

Lạng Sơn: Sôi động chương trình nghệ thuật “Hương sắc” trong Lễ hội Hoa đào xứ Lạng
Địa phươngTối 19/02, tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Lạng Sơn), Trung tâm Văn hóa tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo và Giải trí MINA tưng bừng tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên “Hương sắc”.

Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng 30% - 45%
Tiếp thịVới chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong nửa đầu tháng 2/2025 tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%

Sun World ký kết hợp tác chiến lược với Klook, Hanatour và Ezcloud
Doanh nghiệpNgày 18/02/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ và du lịch là Klook, Hanatour và Ezcloud, với nhiều kỳ vọng về mở rộng hệ thống phân phối vé, nâng cao toàn diện trải nghiệm du khách và tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam.

HSBC: Việt Nam đối diện với rủi ro thuế quan cao nhất trong ASEAN
Thị trườngKhởi đầu năm 2025 không quá tệ nhưng rủi ro thuế quan vẫn phủ một bóng mây lên triển vọng thương mại. Theo HSBC, Việt Nam là quốc gia đối diện với rủi ro thuế quan cao nhất trong ASEAN do có thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ.

Hà Nam bứt phá với những danh hiệu và giải thưởng lớn ngày đầu xuân
Bất động sản và Tiếp thịTrong Lễ Khai hội chùa Tam Chúc 2025 diễn ra ngày 9/2, nghi thức trao giải thưởng "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á" và danh hiệu cao quý "Giải thưởng thành tựu đặc biệt năm 2024" đã được trao cho tỉnh Hà Nam, đánh dấu cột mốc phát triển mới của vùng đất giàu tiềm năng này.

Việt Nam có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á
Kinh doanhTheo số liệu cập nhật của Ban Thư ký ASEAN, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á, với mức phục hồi đạt 98% so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

Cận cảnh căn villa giá 100 triệu/đêm gây xôn xao trong ‘Yêu nhầm bạn thân’
Bất động sản và Tiếp thịChiếm trọn spotlight trong phân đoạn Bình An và Toàn đặt chân đến Đà Nẵng của Yêu nhầm bạn thân là những khung cảnh đẹp đến đứng hình của khu nghỉ dưỡng InterContinental Da Nang và cả sự “xa hoa” của căn villa có giá đến 100 triệu đồng/đêm.

Dịp Tết Ất Tỵ, ngành du lịch đón khoảng 12,5 triệu lượt khách nội địa
Kinh doanhTheo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ ngày 25/1 - 2/2), ngành Du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm 2024.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam yêu cầu các địa phương bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ
Tiếp thịCục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch) vừa có văn bản số 2984/CDLQGVN- VP gửi sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ về việc bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Đà Nẵng: Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị
Địa phươngNgày 17/01, tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana đã diễn ra Hội thảo “Hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển du lịch các thành phố hữu nghị”. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn các thành phố Hữu nghị và Hợp tác - Đà Nẵng 2025.

Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa
Địa phươngVới diện tích rộng thứ 5 trên cả nước, được mệnh danh là “Việt Nam thu nhỏ” và là vùng đất “Địa linh nhân kiệt” bởi bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử cùng hệ thống di sản đồ sộ đã tạo ra một vùng đất xứ Thanh có đầy đủ tiềm năng phát triển du lịch bốn mùa. Đưa thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” đã và đang được vươn tầm tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 39,5%
Kinh doanhSố liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, năm 2024, Việt Nam đón gần 17,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và bằng 97,6% của năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Điện Biên qua Lễ hội Hoa Ban năm 2025
Địa phươngNăm 2025, Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 13/3 - 16/3/2025 tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch phong phú, hấp dẫn.

Ra mắt Thành phố Onsen khoáng nóng ven biển đầu tiên tại Thanh Hóa
Địa phươngVừa qua, tại Flamingo Ibiza Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, Flamingo ra mắt Thành phố Onsen khoáng nóng đầu tiên tại Thanh Hóa - với tâm điểm là trung tâm khoáng nóng đẳng cấp nhất Việt Nam SEVA Onsen & Spa.

Chuyển đổi số tạo động lực mới thúc đẩy ngành du lịch phát triển
Diễn đànTrong bối cảnh công nghệ số đang tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của cuộc sống, ngành du lịch cũng không nằm ngoài vòng xoáy đổi mới. Sự ra mắt của mạng xã hội Xintel, đánh dấu bước tiến trong hành trình chuyển đổi số, mở ra cơ hội phát triển vượt bậc cho ngành du lịch, cộng đồng và nền kinh tế số toàn cầu.

Sắp diễn ra Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024
Địa phươngLễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ được tổ chức ngày 22/12 tại Quảng trưởng 7/5, thành phố Điện Biên Phủ.

Năm 2025, nhu cầu du lịch của người Việt sẽ tiếp tục tăng
Kinh doanhTheo khảo sát của Agoda, nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025, nhưng sẽ ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặt biệt là chỗ ở.

Việt Nam đón hơn 15,8 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng
Kinh doanhTrong 11 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước và sắp tiếp cận mục tiêu đặt ra hồi đầu năm, 17-18 triệu lượt khách.

Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế trong 10 tháng
Kinh doanhTheo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 10 tháng năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh... đã thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh
Tiếp thịDữ liệu từ nền tảng Agoda cho thấy du lịch Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực khi lượng tìm kiếm về Việt Nam từ khách du lịch quốc tế gia tăng trong ba tháng du lịch vừa qua.

Động lực tăng trưởng cho du lịch đường biển tại Việt Nam
Kinh doanhTrong những ngày cuối tháng 10, đã có nhiều chuyến tàu biển quốc tế nhộn nhịp cập cảng, đưa hàng nghìn đoàn khách quốc tế ghé thăm các danh thắng nổi tiếng của Việt Nam.

Để Việt Nam trở thành điểm đến của giới siêu giàu
Kinh doanhViệt Nam có nhiều tiềm năng thu hút nhóm khách hàng siêu giàu. Tuy nhiên lượng khách này đến Việt Nam chi tiêu cao, lưu trú dài ngày vẫn còn khá khiêm tốn. Do đó, cần phải tìm ra được sản phẩm du lịch cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam.

Hà Nội: Miễn phí vé xe buýt 2 tầng trong ngày kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô
Địa phươngSở Du lịch Hà Nội thông tin, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các đơn vị tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm mặc áo dài trên xe buýt 2 tầng - “Tinh hoa áo dài” trong ngày 10/10, miễn phí cho người dân.

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43%
Kinh doanhSố liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê cho biết, sau 9 tháng kể từ đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.

Du khách Hàn Quốc chi tiêu mạnh khi đi du lịch Việt Nam
Tiêu dùng và Tiếp thịChi tiêu dịch vụ lưu trú của khách du lịch Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2024. Tỉ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.

Sun Group sẽ đầu tư xưởng bia thủ công tại các điểm vui chơi giải trí do Tập đoàn này đầu tư
Tiếp thịNgày 17/9, Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba - Thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Thúc đẩy liên kết du lịch Thanh Hóa - Thái Lan
Địa phươngNhiều doanh nghiệp lữ hành của Thái Lan và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hóa trong những năm gần đây.

T&T Golf thực hiện hóa khát vọng đưa Sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế
Doanh nghiệpNgày 11/9, tại Hà Nội, Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".

Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á - Châu Đại Dương 2024
Doanh nghiệpĐược vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.

Hơn 11,4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng
Kinh doanhVới chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch mạnh mẽ, trong tháng 8 vừa qua tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,43 triệu lượt. Tính chung 8 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 11,4 triệu lượt người.