Tin tức, bài viết mới nhất về: du lịch Việt Nam

Lượng tìm kiếm từ khoá Hà Nội từ du khách quốc tế tăng 84%
Tiếp thị sốHà Nội lúc này đang trở thành tâm điểm với loạt sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Dữ liệu nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy lượng tìm kiếm Hà Nội từ du khách quốc tế tăng 84%, minh chứng cho sức hấp dẫn của các hoạt động lễ hội đặc sắc trong mắt bạn bè toàn cầu.

Hà Nội sẽ là hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh
Tiếp thịPhó cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh: Hà Nội được kỳ vọng trở thành địa phương tiên phong, hình mẫu cho cả nước trong phát triển du lịch thông minh, lấy sự hài lòng của du khách làm thước đo thành công.

Bất động sản du lịch nông nghiệp: Cơ hội vàng cho kinh tế xanh Việt Nam
Diễn đànNgày 19/8 tại TP.HCM, Công ty CP Lagi City Land phối hợp cùng Nhà hoạch định chiến lược du lịch nông nghiệp Phạm Thanh Tùng đã tổ chức tọa đàm “Bất động sản Du lịch Nông nghiệp: Tương lai vươn mình”. Sự kiện diễn ra tại khách sạn La Vela Saigon, quy tụ nhiều chuyên gia, nhà đầu tư, nông dân... tham gia với kỳ vọng tìm ra lời giải để biến du lịch nông nghiệp thành trụ cột mới cho kinh tế nông thôn và ngành du lịch Việt Nam.

Miễn thị thực: "Đòn bẩy" thăng hạng du lịch Việt, phục hồi bất động sản nghỉ dưỡng
Chính sáchNhờ việc duy trì và mở rộng chính sách miễn thị thực, ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh với lượng khách quốc tế tăng thêm, góp phần nâng cao giá trị bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Du lịch Việt Nam “bứt tốc” thu hút khách quốc tế
Đầu tư và Tiếp thịVới mức độ tăng trưởng, đón khách như hiện tại, Việt Nam hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách đến cuối năm 2025.

Việt Nam đón 12,2 triệu lượt khách quốc tế trong 7 tháng
Kinh doanhTrong 7 tháng năm 2025, Việt Nam đón kỷ lục hơn 12 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cơ hội đầu tư Bất động sản dòng tiền ngay trung tâm phố cổ Hội An
Bất động sản và Tiếp thịSau sáp nhập với TP. Đà Nẵng, Hội An trở thành "mỏ vàng" mới trong việc phát triển du lịch và bất động sản gắn với du lịch. Với 2,8 triệu lượt khách đổ về qua 6 tháng đầu năm 2025, các nhà đầu tư xem việc đầu tư xây căn hộ cho thuê theo xu hướng bất động sản dòng tiền là lựa chọn đầu tiên.

Tạo đà cho du lịch Việt Nam đạt mục tiêu doanh thu "triệu tỷ đồng"
Kinh doanhNgành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.

Phú Thọ: Phát động chương trình kích cầu, khơi dậy tiềm năng du lịch sau sáp nhập
Địa phươngKỷ niệm 65 năm Du lịch Việt Nam, Phú Thọ phát động chương trình kích cầu du lịch, tái cấu trúc sản phẩm, định vị thương hiệu trong không gian phát triển mới.

Quảng Ninh: Đón hơn 12 triệu lượt du khách trong nửa đầu năm 2025
Địa phương6 tháng đầu năm 2025, Quảng Ninh đã đón 12,1 triệu lượt khách, đạt 116% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách nội địa đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế 2,3 triệu lượt.

Du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới
Tiếp thịTheo Hàn thử biểu (World Tourism Barometer) số ra tháng 5 và mới được công bố của Tổ chức du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), quý I năm nay du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng khách quốc tế cao thứ 6 thế giới và đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với mức tăng 30% so với cùng kỳ 2024.

Đà Nẵng: TTC Land "bắt tay" TUI Hotels & Resorts vận hành khách sạn quốc tế TUI SUNEO tại Việt Nam
Dự ánNgày 3/7/2025, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín - TTC Land (mã SCR) chính thức ký kết Hợp đồng quản lý vận hành khách sạn TUI SUNEO Đà Nẵng với TUI Hotels & Resorts - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn TUI Group (Đức), một trong những Tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới.

Gia tăng sức hút cho ngành du lịch Thủ đô
Địa phươngDu lịch Hà Nội đang có những bước phát triển vượt bậc nhờ vào việc tập trung phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo, độc đáo và đẩy mạnh liên kết vùng. Điều này đã mang lại "sức bật mới" cho ngành du lịch Thủ đô, gia tăng sức hút với bạn bè quốc tế.

Du lịch tàu biển bước sang giai đoạn “vàng”
Kinh doanhKhách du lịch đi bằng tàu biển, du thuyền tới Việt Nam gần đây tăng mạnh. Hàng loạt siêu du thuyền cập cảng, đưa đến hàng nghìn du khách quốc tế đến Việt Nam. Đây chính là giai đoạn "vàng"đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu của du lịch tàu biển khu vực.

Quảng Ninh: Phê duyệt nhà đầu tư tổ hợp khu đô thị nghỉ dưỡng, sân golf ở Vân Đồn
Địa phươngUBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Hải Đăng - thành viên của HDMon Holdings - làm nhà đầu tư thực hiện dự án tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp, sân golf và khu dân cư Monbay Vân Đồn.

Quảng Bình: Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường du lịch tại châu Âu
Địa phươngTừ ngày 07/6/2025 (giờ địa phương), ông Đoàn Ngọc Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Quảng Bình có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Bỉ, đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác, mở rộng xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tại châu Âu.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa lễ hội pháo hoa
Tiêu dùng và Tiếp thịKhông khí lễ hội đã tưng bừng tại Đà Nẵng với sự tái xuất của DIFF - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025. Đây là vài bí kíp giúp bạn khéo léo tận dụng ưu đãi từ các kênh thanh toán số, thẻ tín dụng để tận hưởng lễ hội pháo hoa tại Đà Nẵng với chi phí tối ưu.

Lượt tìm kiếm của du khách đến Hà Nội dịp 2/9 tăng 44 lần
Địa phươngTheo dữ liệu từ nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda, Hà Nội dẫn đầu xu hướng du lịch dịp 2/9 với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng 4418% (hơn 44 lần) so với năm 2024.

Hà Nội lọt top 15 thành phố toàn cầu được khách du lịch ưa chuộng nhất
Tiếp thị sốTạp chí Time Out (Anh) mới đây công bố danh sách 15 thành phố toàn cầu được khách du lịch ưa chuộng nhất năm 2025, trong đó Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 11.

Marketing - “Chìa khóa vàng” định vị thương hiệu du lịch Đà Nẵng
Địa phươngKhi du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc, marketing trở thành yếu tố then chốt giúp các địa phương nâng cao sức cạnh tranh. Với Đà Nẵng - điểm đến hàng đầu miền Trung - việc xây dựng và triển khai các chiến lược marketing bài bản, chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu thành phố trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Flamingo Majestic Island Resort: Đón sóng đầu tư quần đảo retreat hồ Núi Cốc
Bất động sản và Tiếp thịTọa lạc giữa hồ Núi Cốc, quần đảo retreat Flamingo Majestic Island Resort tiên phong kiến tạo không gian nghỉ dưỡng chuẩn 6 sao, cân bằng trải nghiệm thượng lưu giữa những tiện ích cao cấp và giá trị thiên nhiên sâu thẳm trong tâm hồn.

Đà Nẵng quảng bá điểm đến nghỉ dưỡng biển, MICE và Golf tại châu Âu
Địa phươngTừ ngày 6 đến ngày 12/5, du lịch TP. Đà Nẵng tham gia chuỗi Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố Milan (Ý), Geneva (Thụy Sĩ) và Paris (Pháp).

Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu
Đầu tư và Tiếp thịDữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025
Địa phươngHội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 là hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện lớn của tỉnh Lào Cai, một trong những nhiệm vụ cụ thể của Đề án số 03-ĐA/TU ngày 11/2/2020 Tỉnh ủy Lào Cai.

Du lịch Việt bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Kinh doanhNhững kết quả khởi sắc của ngành du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 đã bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số đã và đang tạo đà cho du lịch Việt Nam bứt phá.

Cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực khách sạn - lưu trú
Nhịp cầu BĐSViệc các "đại bàng" ngành khách sạn - lưu trú dự định đổ bộ và mở rộng thêm tại Việt Nam thể hiện tiềm năng tăng trưởng của ngành khách sạn tại Việt Nam nhưng lại khiến sự cạnh tranh càng khốc liệt.

Buffet Tự Do - “món đặc sản” mùa đại lễ 30/4 tại các thiên đường du lịch Việt Nam
Tiếp thịKhám phá trải nghiệm ẩm thực “Buffet Tự Do” với concept độc đáo, không gian rực rỡ cờ hoa, món ăn “quốc dân” và góc sống ảo đặc biệt tại các điểm du lịch “hot” dịp 30/4-1/5.

Việt Nam có nhiều đại diện trong Bảng xếp hạng Trip.Best 2025
Tiếp thị sốNgày 22/4, nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh
Tiếp thị sốTrong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.