Tin tức, bài viết mới nhất về: du lịch Việt Nam
Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh
Tiếp thịDữ liệu từ nền tảng Agoda cho thấy du lịch Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực khi lượng tìm kiếm về Việt Nam từ khách du lịch quốc tế gia tăng trong ba tháng du lịch vừa qua.
Động lực tăng trưởng cho du lịch đường biển tại Việt Nam
Kinh doanhTrong những ngày cuối tháng 10, đã có nhiều chuyến tàu biển quốc tế nhộn nhịp cập cảng, đưa hàng nghìn đoàn khách quốc tế ghé thăm các danh thắng nổi tiếng của Việt Nam.
Để Việt Nam trở thành điểm đến của giới siêu giàu
Kinh doanhViệt Nam có nhiều tiềm năng thu hút nhóm khách hàng siêu giàu. Tuy nhiên lượng khách này đến Việt Nam chi tiêu cao, lưu trú dài ngày vẫn còn khá khiêm tốn. Do đó, cần phải tìm ra được sản phẩm du lịch cho khách du lịch cao cấp đến Việt Nam.
Hà Nội: Miễn phí vé xe buýt 2 tầng trong ngày kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô
Địa phươngSở Du lịch Hà Nội thông tin, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp các đơn vị tiếp tục tổ chức chương trình trải nghiệm mặc áo dài trên xe buýt 2 tầng - “Tinh hoa áo dài” trong ngày 10/10, miễn phí cho người dân.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 12,7 triệu lượt, tăng 43%
Kinh doanhSố liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê cho biết, sau 9 tháng kể từ đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước.
Du khách Hàn Quốc chi tiêu mạnh khi đi du lịch Việt Nam
Tiêu dùng và Tiếp thịChi tiêu dịch vụ lưu trú của khách du lịch Hàn Quốc đã tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2024. Tỉ lệ sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam cũng tăng mạnh, từ 15% lên 33%.
Sun Group sẽ đầu tư xưởng bia thủ công tại các điểm vui chơi giải trí do Tập đoàn này đầu tư
Tiếp thịNgày 17/9, Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba - Thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Thúc đẩy liên kết du lịch Thanh Hóa - Thái Lan
Địa phươngNhiều doanh nghiệp lữ hành của Thái Lan và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hóa trong những năm gần đây.
T&T Golf thực hiện hóa khát vọng đưa Sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club đạt chuẩn quốc tế
Doanh nghiệpNgày 11/9, tại Hà Nội, Công ty T&T Golf - đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn 54 đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác tư vấn quản lý vận hành dự án Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế “World Class".
Sun Group nhận 12 giải thưởng tại World Travel Awards châu Á - Châu Đại Dương 2024
Doanh nghiệpĐược vinh danh tại nhiều hạng mục, Sun Group tiếp tục ghi dấu ấn lớn tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024, tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines.
Hơn 11,4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng
Kinh doanhVới chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch mạnh mẽ, trong tháng 8 vừa qua tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,43 triệu lượt. Tính chung 8 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 11,4 triệu lượt người.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là 'Điểm đến hàng đầu châu Á'
Tiếp thịĐây là lần thứ 6 trong 7 năm qua, Việt Nam được tôn vinh là "Điểm đến hàng đầu châu Á" (các năm là 2018, 2019, 2021, 2022, 2023, 2024). Sự công nhận của thế giới góp phần khẳng định vị thế du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
MICE EXPO 2024: Quảng bá và xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam
Tiếp thịNgày 30/8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (VMC) đã tổ chức thông tin về sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) 2024 với tên gọi MICE EXPO 2024.
Công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao
Nhịp cầu BĐSTheo Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, công suất thuê tại TTTM giảm dù nhu cầu vẫn cao là do TTTM đang trong quá trình thay đổi các thương hiệu.
Đà Nẵng cần làm gì để vượt “chông gai” trong cuộc cạnh tranh quốc tế?
Địa phươngTrong bối cảnh mới với cuộc cạnh tranh điểm đến ngày càng khốc liệt, nếu không có chiến lược đầu tư để nâng tầm sản phẩm, làm mới trải nghiệm, du lịch Đà Nẵng rất có thể sẽ “hụt hơi” trên đường đua quốc tế.
Khách sạn 5 sao dư thừa phòng, chật vật trong việc lấp đầy
Nhịp cầu BĐSNguồn cung phòng khách sạn 5 sao tại các thành phố ven biển tăng quá nhanh nên những điểm này đang phải chật vật để lấp đầy.
Mục tiêu đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 là rất khả thi
Kinh doanhVới nhiều chính sách nới lỏng về thị thực cùng lợi thế về các điểm đến đa dạng, tiềm năng phát triển của du lịch Việt Nam còn rất lớn. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng năm 2024 đã đạt gần 10 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023.
Lala Town Đại Lải - Điểm hẹn hoàn hảo cho cuối tuần
Dự ánChặng dừng chân tiếp theo của Lala Town By Flamingo - lễ hội đường phố sôi động, rực rỡ sắc màu - gọi tên Flamingo Đại Lải Resort. Một cuối tuần hứa hẹn thật sự bùng nổ đang chờ đón tất cả du khách ghé chơi.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 51%
Kinh doanhTrong 7 tháng năm nay, Việt Nam đón khoảng 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách Hàn Quốc vẫn dẫn đầu với hơn 2,5 triệu lượt khách.
TP Hồ Chí Minh đề xuất mở tuyến xe buýt 2 tầng
Địa phươngSở GTVT TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi UBND thành phố về việc thực hiện dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc. Trong đó có đề xuất mở thêm tuyến xe buýt 2 tầng trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Hiệu quả từ thí điểm vận chuyển khách du lịch bằng xe 2 tầng
Kinh doanhTừ khi Hà Nội triển khai thí điểm vận hành các tuyến chở khách du lịch bằng xe ô tô 2 tầng (City tour), tuyến đã dần trở thành một biểu tượng, điểm nhấn ấn tượng của du lịch Thủ đô, được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tin tưởng, sử dụng.
Phần Lan lên ngôi vương, chính thức khép lại lễ hội DIFF 2024 quy mô lớn bậc nhất tại Đà Nẵng
Tiếp thịTối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Ngành du lịch "tăng tốc" trong 6 tháng cuối năm 2024
Kinh doanhĐể hoàn thành mục tiêu đón từ 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, ngành du lịch Việt Nam bắt đầu tăng tốc “chạy nước rút” khẳng định thương hiệu điểm đến.
Nửa đầu năm, tổng nhu cầu du khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 1,7 lần
Kinh doanhXu hướng du khách nội vùng châu Á tiếp tục định hình cho tăng trưởng du lịch Việt Nam trong năm 2024. Trong đó, tổng nhu cầu của du khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm đã tăng 1,7 lần so với cùng kỳ.
Chuyện ít ai biết về những ngôi sao Michelin danh giá
Tiếp thịKhông đơn thuần là vinh danh các nhà hàng chất lượng, Michelin Guide là “đòn bẩy” cho ẩm thực Việt Nam trở thành sản phẩm chiến lược cho ngành du lịch Việt.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024
Địa phươngChương trình Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024); là hoạt động thường niên của Sở Du lịch nhằm phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền quảng bá du lịch Việt Nam.
Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương
Tiếp thịTrước thềm vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, các thí sinh đã có chuyến đi trải nghiệm văn hóa Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend và chinh phục nóc nhà Đông Dương. Chuyến đi đã để lại những cảm nghiệm đẹp về một vùng đất địa đầu tổ quốc, và tiếp thêm ý chí để các cô gái chạm tay vào vinh quang.
Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc
Đầu tư và Tiếp thịChiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Payoo: Tỷ trọng chi tiêu của khách quốc tế cho dịch vụ ăn uống chiếm 40%
Kinh doanhPhân tích cơ cấu chi tiêu của du khách, nền tảng thanh toán Payoo ghi nhận được trong nửa đầu năm nay, tỉ trọng chi tiêu của thẻ quốc tế phát hành tại nước ngoài cho dịch vụ ăn uống khoảng 40%, cho thời trang, mỹ phẩm 14%, cho nữ trang và đồng hồ xấp xỉ 12%...
Hội An lọt top đầu Điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024
Địa phươngTheo tờ The Post Office UK (Bưu điện Vương quốc Anh), đô thị cổ Hội An của Việt Nam đứng đầu danh sách 10 điểm đến du lịch giá trị nhất năm 2024.