Tin tức, bài viết mới nhất về: du lịch Việt Nam

Đà Nẵng quảng bá điểm đến nghỉ dưỡng biển, MICE và Golf tại châu Âu
Địa phươngTừ ngày 6 đến ngày 12/5, du lịch TP. Đà Nẵng tham gia chuỗi Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thành phố Milan (Ý), Geneva (Thụy Sĩ) và Paris (Pháp).

Việt Nam có mức tăng trưởng điểm đến cao thứ 7 toàn cầu
Đầu tư và Tiếp thịDữ liệu tổng hợp từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025
Địa phươngHội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai năm 2025 là hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện lớn của tỉnh Lào Cai, một trong những nhiệm vụ cụ thể của Đề án số 03-ĐA/TU ngày 11/2/2020 Tỉnh ủy Lào Cai.

Du lịch Việt bùng nổ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Kinh doanhNhững kết quả khởi sắc của ngành du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 đã bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số đã và đang tạo đà cho du lịch Việt Nam bứt phá.

Cuộc đua giành thị phần trong lĩnh vực khách sạn - lưu trú
Nhịp cầu BĐSViệc các "đại bàng" ngành khách sạn - lưu trú dự định đổ bộ và mở rộng thêm tại Việt Nam thể hiện tiềm năng tăng trưởng của ngành khách sạn tại Việt Nam nhưng lại khiến sự cạnh tranh càng khốc liệt.

Buffet Tự Do - “món đặc sản” mùa đại lễ 30/4 tại các thiên đường du lịch Việt Nam
Tiếp thịKhám phá trải nghiệm ẩm thực “Buffet Tự Do” với concept độc đáo, không gian rực rỡ cờ hoa, món ăn “quốc dân” và góc sống ảo đặc biệt tại các điểm du lịch “hot” dịp 30/4-1/5.

Việt Nam có nhiều đại diện trong Bảng xếp hạng Trip.Best 2025
Tiếp thị sốNgày 22/4, nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Trip.com chính thức công bố Bảng xếp hạng Trip.Best toàn cầu năm 2025, vinh danh những điểm lưu trú, nhà hàng và điểm tham quan được yêu thích nhất trên thế giới. Trong đó, Việt Nam gây ấn tượng mạnh với 38 đại diện đến từ 11 tỉnh, thành phố trải dài khắp ba miền, góp mặt ở cả ba hạng mục chính.

Báo chí nâng tầm thương hiệu du lịch Việt từ truyền thông xanh
Tiếp thị sốTrong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và nhu cầu du lịch gắn với bảo vệ môi trường ngày càng gia tăng, du lịch xanh không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu thế tất yếu của ngành công nghiệp không khói. Với lợi thế tài nguyên và văn hóa, việc phát triển du lịch xanh giúp Việt Nam có cơ hội khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới, trong đó, báo chí truyền thông đóng vai trò quảng bá điểm đến, “cầu nối nhận thức” và lan tỏa giá trị xanh đến cộng đồng.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

Thanh Hóa: Đưa các điểm du lịch xanh đến gần hơn với du khách
Địa phươngVừa qua, tại TP Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025. Thanh Hóa tham gia hội chợ với hàng loạt sản phẩm du lịch xanh, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn tại gian hàng quảng bá “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Điện ảnh, âm nhạc: Hướng đi tiềm năng trong quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam
Tiếp thị sốQuảng bá văn hóa, du lịch địa phương thông qua điện ảnh và âm nhạc không phải là hình thức mới nhưng lại rất tiềm năng, đã mở thêm những cách quảng bá truyền thông hiệu quả, không đi theo lối mòn và đang trở thành xu hướng, tạo nên bước đột phá trong phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I
Tiếp thịHơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 đã giúp nâng tổng lượng khách trong quý I/2025 của cả nước đạt hơn 6 triệu lượt, đạt mức cao nhất từ trước đến nay tính theo quý.

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch
Tiếp thị sốCũng giống như những ngành khác, Digital marketing trong ngành Du lịch đã phát triển mạnh những năm gần đây và việc áp dụng đúng phương thức Digital marketing đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong thu hút du khách.

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Nghệ An và Cộng hoà Tatarstan
Địa phươngNgày 22/3, tại trụ sở UBND tỉnh Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác từ Uỷ ban Nhà nước về Du lịch, Cộng hoà Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Nhiều tour đặc biệt hấp dẫn sẽ ra mắt sau cái bắt tay giữa Sun World và Lữ hành Saigontourist
Sản phẩm - Dịch vụNgày 12/3/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký hợp tác chiến lược năm 2025 với Lữ hành Saigontourist - doanh nghiệp lữ hành hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn một năm bùng nổ với nhiều trải nghiệm tour tuyến đặc sắc cũng như các hoạt động thúc đẩy thương hiệu du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Nâng tầm cho du lịch Việt Nam từ chất lượng nguồn nhân lực
Kinh doanhTheo thống kê sơ bộ của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hiện nay, ngành du lịch nước ta có khoảng 2,5 triệu lao động, nhưng chỉ có khoảng 800.000 lao động trực tiếp; tỷ lệ lao động được đào tạo chuyên ngành du lịch chỉ chiếm khoảng 45%, còn lại là lao động từ ngành khác chuyển sang (35%) và chưa qua đào tạo (20%).

Du lịch Việt Nam tăng vị thế trong khu vực châu Á
Kinh doanhThương hiệu điểm đến Việt Nam duy trì được mức độ hấp dẫn với các du khách châu Á ở mức điểm khá cao. Tuy vậy, mức độ yêu thích và khả năng cạnh tranh vẫn còn nhiều tiềm năng để cải thiện.

Tổng thu từ khách du lịch trong tháng 2/2025 ước khoảng 160 nghìn tỷ đồng
Kinh doanhNgày 10/3, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin về tình hình khách du lịch tại Việt Nam trong tháng 2.

Miễn thị thực cho công dân 12 nước từ ngày 15/3
Chính sáchChính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44 về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước đến năm 2028 với thời gian tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Gần 4 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
Kinh doanhNhờ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh... 2 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người (tăng 30,2%).

Ngành du lịch phấn đấu đón 28 triệu lượt khách du lịch quốc tế
Kinh doanhNhững tín hiệu tích cực của thị trường du lịch đang mở ra nhiều hy vọng khởi sắc cho du lịch Việt Nam với mục tiêu đón và phục vụ 25 - 28 triệu lượt khách quốc tế.

Khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nhiều thứ hai Đông Nam Á
Tiếp thịSố lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2024 xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á với hơn 511 nghìn lượt, chỉ sau Philippines (hơn 515 nghìn lượt).

Kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”
Đầu tư và Tiếp thịChương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” sẽ bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi lên tới 50%... nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách quốc tế, phấn đấu đạt mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách.

Việt Nam có 2 sản phẩm du lịch lọt top 10 Trải nghiệm thú vị năm 2025
Tiếp thịNền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor tháng 1/2025 đã công bố top 10 Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua năm 2025, trong đó Việt Nam có hai đại diện lọt vào danh sách này.

Lạng Sơn: Sôi động chương trình nghệ thuật “Hương sắc” trong Lễ hội Hoa đào xứ Lạng
Địa phươngTối 19/02, tại Quảng trường Hùng Vương (thành phố Lạng Sơn), Trung tâm Văn hóa tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công ty TNHH Đào tạo và Giải trí MINA tưng bừng tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên “Hương sắc”.

Lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam tăng 30% - 45%
Tiếp thịVới chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong nửa đầu tháng 2/2025 tiếp tục tăng ở mức 30% - 45%

Sun World ký kết hợp tác chiến lược với Klook, Hanatour và Ezcloud
Doanh nghiệpNgày 18/02/2025, Sun World - hệ thống tổ hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký kết hợp tác chiến lược năm 2025 với 3 “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ và du lịch là Klook, Hanatour và Ezcloud, với nhiều kỳ vọng về mở rộng hệ thống phân phối vé, nâng cao toàn diện trải nghiệm du khách và tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam.

HSBC: Việt Nam đối diện với rủi ro thuế quan cao nhất trong ASEAN
Thị trườngKhởi đầu năm 2025 không quá tệ nhưng rủi ro thuế quan vẫn phủ một bóng mây lên triển vọng thương mại. Theo HSBC, Việt Nam là quốc gia đối diện với rủi ro thuế quan cao nhất trong ASEAN do có thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ.

Hà Nam bứt phá với những danh hiệu và giải thưởng lớn ngày đầu xuân
Bất động sản và Tiếp thịTrong Lễ Khai hội chùa Tam Chúc 2025 diễn ra ngày 9/2, nghi thức trao giải thưởng "Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á" và danh hiệu cao quý "Giải thưởng thành tựu đặc biệt năm 2024" đã được trao cho tỉnh Hà Nam, đánh dấu cột mốc phát triển mới của vùng đất giàu tiềm năng này.

Việt Nam có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á
Kinh doanhTheo số liệu cập nhật của Ban Thư ký ASEAN, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch năm 2024 tốt nhất Đông Nam Á, với mức phục hồi đạt 98% so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.