Tin tức, bài viết mới nhất về: du lich

Buffet Tự Do - “món đặc sản” mùa đại lễ 30/4 tại các thiên đường du lịch Việt Nam
Tiếp thịKhám phá trải nghiệm ẩm thực “Buffet Tự Do” với concept độc đáo, không gian rực rỡ cờ hoa, món ăn “quốc dân” và góc sống ảo đặc biệt tại các điểm du lịch “hot” dịp 30/4-1/5.

Hậu Giang: Thành phố Ngã Bảy khai mạc “Tuần lễ du lịch và xúc tiến đầu tư” lần II
Địa phươngTối 25/4, TP Ngã Bảy (Hậu Giang) đã khai mạc “Tuần lễ du lịch và xúc tiến đầu tư” lần II, năm 2025. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã - nay là TP Ngã Bảy (2005 - 2025), 10 năm là đô thị loại III (2015 - 2025), 05 năm thành lập TP Ngã Bảy (2020 - 2025) gắn với 110 năm hình thành vùng đất Ngã Bảy - Phụng Hiệp (1915 - 2025).

Thanh Hóa: Phát động Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam
Địa phươngSáng 21/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, trưng bày sách chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Tuần văn hóa TP. Thanh Hóa - TP. Hội An.

Lượng tàu thông qua cảng biển trong 3 tháng tăng nhẹ
Kinh doanhTin từ Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, có tổng số 25.719 lượt tàu thông qua cảng biển, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ.

Choáng ngợp không gian ngập tràn thiên nhiên tại Sun Gallery Cat Ba, Hải Phòng
Tiếp thịNhằm đưa dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island đến gần hơn với công chúng và giới đầu tư, ngày 18/4, Sun Group đã khai trương Văn phòng bán hàng và trưng bày Sun Gallery Cat Ba với những điểm nhấn thiết kế độc đáo.

Golden Boutique Hotel - Chạm đến vẻ đẹp thuần khiết của đại ngàn Măng Đen
Địa phươngẨn mình giữa những rừng thông bạt ngàn và không khí trong lành của Tây Nguyên, Golden Boutique Hotel là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên mà vẫn tận hưởng sự sang trọng đẳng cấp.

Rào cản của doanh nghiệp du lịch trong chuyển đổi xanh
Kinh doanhChuyển đổi xanh không chỉ là lựa chọn, mà còn là định hướng chiến lược của ngành du lịch, đặc biệt với các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều rào cản trong quá trình chuyển đổi này.

Quý I/2025, Cà Mau đón trên 608.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch
Địa phươngChiều 15/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức họp báo và giao ban báo chí Quý I/2025 và cung cấp một số thông tin về các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Thanh Hóa: Đưa các điểm du lịch xanh đến gần hơn với du khách
Địa phươngVừa qua, tại TP Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2025. Thanh Hóa tham gia hội chợ với hàng loạt sản phẩm du lịch xanh, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn tại gian hàng quảng bá “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Điện ảnh, âm nhạc: Hướng đi tiềm năng trong quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam
Tiếp thị sốQuảng bá văn hóa, du lịch địa phương thông qua điện ảnh và âm nhạc không phải là hình thức mới nhưng lại rất tiềm năng, đã mở thêm những cách quảng bá truyền thông hiệu quả, không đi theo lối mòn và đang trở thành xu hướng, tạo nên bước đột phá trong phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Ngắm những phác thảo đầu tiên về show “Bản giao hưởng Đảo Xanh” tại Cát Bà
Tiếp thịLaserVision vừa công bố những phân cảnh đầu tiên của Bản giao hưởng Đảo Xanh, hé lộ tạo hình nàng tiên hạc Cát Bà - nhân vật trung tâm trong màn trình diễn jetski bắn pháo hoa quy mô chưa từng có tại Việt Nam.

Sắp diễn ra Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2025
Địa phươngTuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Vĩnh Long năm 2025 được tổ chức từ ngày 26/4 đến ngày 2/5/2025 tại TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Có mở rộng mời một số tỉnh, thành tham gia các giải thể thao, hoạt động Famtrip, hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm.

Đẩy mạnh phát triển du lịch bằng đường sắt
Kinh doanhChuyển mình nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo ra những sản phẩm mới, bắt tay với các đơn vị lữ hành... đó là những bước đi hiện nay của ngành đường sắt trong nỗ lực thu hút khách, đặc biệt là khách du lịch.

Golden Imperial Hotel – Viết nên câu chuyện mùa hè đáng nhớ tại Đà Lạt.
Địa phươngMỗi mùa hè là một câu chuyện riêng biệt. Đã bao giờ bạn tự hỏi: Mùa hè lý tưởng của mình sẽ trông như thế nào? Đó có thể là khoảnh khắc ngắm nhìn ánh bình minh dịu nhẹ trên cao nguyên, là buổi sáng nhâm nhi ly cà phê giữa bầu không khí mát lành, hay đơn giản là những ngày nghỉ dưỡng trọn vẹn bên gia đình và người thân yêu. Tất cả đều bắt đầu tại Golden Imperial Hotel – nơi biến mùa hè của bạn thành một hành trình đáng nhớ.

Cần Thơ: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I đạt 7,15%
Địa phươngTổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TP. Cần Thơ quý I đạt 7,15%, điều này thể hiện KT-XH của TP đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Kinh tế - xã hội Việt Nam quý I/2025: Ghi nhận những tín hiệu khởi sắc
Đầu tư và Tiếp thịKinh tế - xã hội quý I/2025 của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu khởi sắc trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, đáng chú ý khu vực dịch vụ và công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục là động lực chính.

Nghệ An: Đảm bảo an ninh, trật tự dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và dịp 30/4, 1/5
Địa phươngNgày 4/4, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh trong dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế lao động (01/5) năm 2025.

Digital marketing giải pháp hiệu quả trong phát triển du lịch
Tiếp thị sốCũng giống như những ngành khác, Digital marketing trong ngành Du lịch đã phát triển mạnh những năm gần đây và việc áp dụng đúng phương thức Digital marketing đã giúp nhiều doanh nghiệp thành công trong thu hút du khách.

TP. Cần Thơ: Quý I/2025, kinh tế - xã hội huyện Phong Điền duy trì ổn định
Địa phươngTrong quý I, kinh tế - xã hội huyện Phong Điền tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định; sản lượng thủy sản, cây ăn trái, chăn nuôi đáp ứng nhu cầu tiêu dùng; thương mại - dịch vụ tăng trưởng hơn so với cùng kỳ...

Kon Tum: Khánh thành 2 cây cầu nghĩa tình, giúp đồng bào Xơ Đăng phát triển du lịch
Địa phươngChiều 28/3, tại xã Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum), UBND huyện Tu Mơ Rông phối hợp với UBND quận 6 (TPHCM) tổ chức lễ khánh thành, đưa vào sử dụng 2 cây cầu sắt dẫn vào điểm du lịch thác Tea Prông (xã Tê Xăng).

Cát Bà: “Gu du lịch” mới mà quen
Tiếp thịDu lịch thế giới đang bước vào một chu kỳ mới, nơi những điểm đến “mới mà quen”, giàu bản sắc và độc đáo về trải nghiệm ngày càng được chú ý. Cát Bà, hòn đảo có 6 danh hiệu quốc gia và quốc tế, đang bước vào danh sách những điểm đến được thế giới khao khát khám phá.

Việt Nam xếp thứ 4 Đông Nam Á về mức độ an toàn với khách du lịch
Tiếp thịTại Đông Nam Á, Việt Nam được xếp thứ 4 trong danh sách các quốc gia có độ an toàn nhất với khách du lịch, chỉ sau Singapore, Brunei và Thái Lan.

Ninh Thuận: Đặt mục tiêu đón 3,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025
Địa phươngNinh Thuận đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn với sự đa dạng về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên. Hãy đến và khám phá những vẻ đẹp của tỉnh Ninh Thuận trong năm 2025.

Hạ tầng tăng trợ lực cho BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam phát triển
Nhịp cầu BĐSNhiều yếu tố trợ lực, đặc biệt là đầu tư hạ tầng, đã tạo kỳ vọng tăng trưởng cho bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, vốn "trầm lắng" trong thời gian qua.

Giao thông thuận lợi giúp Cát Bà thành điểm đến “hot” nhất miền Bắc
Địa phươngGiao thông không - thủy - bộ thuận lợi, Cát Bà sẽ liên tục lọt Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất năm 2025.

Chuyên gia hiến kế tối ưu hoá chi phí vận hành khách sạn
Diễn đànViệc làm thế nào để giảm chi phí vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đồng thời bảo đảm tăng nguồn thu, mức thu nhập cho người lao động… là bài toán nan giải buộc các khách sạn phải tính toán vận hành.

Nâng tầm cho du lịch Việt Nam từ chất lượng nguồn nhân lực
Kinh doanhTheo thống kê sơ bộ của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, hiện nay, ngành du lịch nước ta có khoảng 2,5 triệu lao động, nhưng chỉ có khoảng 800.000 lao động trực tiếp; tỷ lệ lao động được đào tạo chuyên ngành du lịch chỉ chiếm khoảng 45%, còn lại là lao động từ ngành khác chuyển sang (35%) và chưa qua đào tạo (20%).

Du lịch Việt Nam tăng vị thế trong khu vực châu Á
Kinh doanhThương hiệu điểm đến Việt Nam duy trì được mức độ hấp dẫn với các du khách châu Á ở mức điểm khá cao. Tuy vậy, mức độ yêu thích và khả năng cạnh tranh vẫn còn nhiều tiềm năng để cải thiện.

Miễn thị thực cho công dân 12 nước từ ngày 15/3
Chính sáchChính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44 về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước đến năm 2028 với thời gian tạm trú 45 ngày kể từ khi nhập cảnh.

Phái đẹp hào hứng lên núi Bà Đen check-in với hoa tulip và tìm may mắn trong ngày 8/3
Tiếp thịKhu du lịch Sun World Ba Den Mountain ghi dấu mốc 2 triệu lượt khách đi cáp treo từ đầu năm vào đúng ngày 8/3. Dịp này, nhiều trải nghiệm và phần quà hấp dẫn sẽ được dành tặng cho phái đẹp.