Dư luận “dậy sóng” vì sao biển chết khô tại Phú Quốc, Vietnam Airlines tung luôn chiêu marketing cao tay!
Vietnam Airlines tổ chức hàng loạt “Chuyến bay sao biển”, gửi tặng sao biển nhồi bông đến tận tay hành khách.
Trong hai ngày 15-16/4, hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã tổ chức một loạt “Chuyến bay sao biển” với những hành trình có điểm đến là Phú Quốc. Vietnam Airlines cho biết đây là hoạt động nhằm chung tay bảo vệ loài sao biển cũng như hệ sinh thái tại Phú Quốc - nơi có làng chài Rạch Vẹm được mệnh danh như “Vương quốc sao biển”.
Bên cạnh lời nhắn “Cùng chung tay bảo vệ sao biển” được dán tại khăn tựa của từng ghế ngồi, tiếp viên chuyến bay đã phát thanh kêu gọi hành khách cùng lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng. Chưa hết, các hành khách trên những chuyến bay này còn được nhận móc khóa hình sao biển nhồi bông do một doanh nghiệp xã hội sản xuất.
Thông điệp và thú nhồi bông hình sao biển trong chuyến bay tới Phú Quốc ngày 15-16/4 vừa qua.
Hãng Hàng không Quốc gia cho biết, với vai trò vận chuyển một lượng lớn khách du lịch đến Phú Quốc, việc tổ chức “Chuyến bay sao biển” là cam kết của Vietnam Airlines nhằm đồng hành cùng ngành du lịch - lữ hành phát triển du lịch thân thiện với môi trường.
Hiện tại, VNA Group (gồm VNA, Pacific Airlines và VASCO) đang khai thác 11 đường bay nội địa kết nối “đảo ngọc” với Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt và Cần Thơ.
Trước đó ít lâu, tình trạng sao biển tại Phú Quốc chết khô do du khách bắt lên để chụp ảnh nhưng không thả lại biển đã khiến dư luận “dậy sóng”. Theo Earth Buddies việc bắt sao biển lên bờ là hành động "cực kỳ nguy hiểm". Tờ này cho rằng nhiều người có quan niệm sai lầm về việc sinh vật biển sẽ vẫn sống nếu bị nhấc khỏi mặt nước, miễn thời gian dưới 5 phút.
Hành vi bắt sao biển lên bờ để chụp ảnh tại Phú Quốc diễn ra thường xuyên.
"Sao biển, cần thở để sống. Và chúng chỉ có thể thở dưới nước. Hầu hết loài sao biển chỉ có thể nín thở dưới 30 giây. 5 phút không có nước chẳng khác án tử cho chúng", tờ này cho biết.
Do đó, những “Chuyến bay sao biển” của Vietnam Airlines đã nhanh chóng nhận về phản ứng tích cực từ du khách, vừa là hoạt động ý nghĩa, vừa được đánh giá là cách marketing cao tay cho thương hiệu. Điều này còn đặc biệt có tác dụng khi trong thời gian gần đây, hình ảnh của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng ít nhiều bởi các động thái xin “giải cứu” từ chính phủ hay đề xuất áp giá sàn vé máy bay.
Ngọc DiệpCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.