Đường lên đỉnh Olympia có nhà vô địch nữ sau 8 năm
Nguyễn Thị Thu Hằng đã trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020. Cô cũng là nữ sinh vô địch "Đường lên đỉnh Olympia" sau 8 năm chỉ chứng kiến những nam sinh bước lên bục nhận vòng nguyệt quế.
Sáng 20/9, trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20 đã kết thúc, vòng nguyệt quế và suất học bổng trị giá 40.000 USD đã được ông Trần Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO, trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng.

Nữ sinh Ninh Bình giành 235 điểm chung cuộc, trở thành nhà tân vô địch Olympia. Ảnh: NLĐ.
Nguyễn Thị Thu Hằng, nữ sinh tới từ Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình, cô gái duy nhất trong chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2020, đã trở thành quán quân xứng đáng sau khi Vượt lên dẫn đầu đoàn leo núi và giữ vị trí này suốt 4 phần thi.
Điểm nhấn của cuộc thi nằm ở vòng Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Nguyễn Thị Thu Hằng đã đưa ra được đáp án chính xác, giải mã thành công hình ảnh bí mật. Cô cũng là học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về THPT Kim Sơn A và tỉnh nhà.
Dù Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) đeo bám quyết liệt, nữ sinh đến từ Ninh Bình vẫn duy trì được khoảng cách khá xa với các đối thủ còn lại ở lượt thi tăng tốc.
Kết thúc hành trình leo núi Đường lên đỉnh Olympia với 235 điểm, Nguyễn Thị Thu Hằng trở thành quán quân. Cô gái đã bật khóc trong hạnh phúc.
Nguyễn Thị Thu Hằng nhận được suất học bổng trị giá 40.000 USD, Quốc Anh về nhì được giải thưởng 100 triệu đồng và hai thí sinh giải ba được 50 triệu đồng, đồng thời nhận được bằng khen của Bộ trưởng GD&ĐT.
Hoàng Nhung
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.