Elon Musk lại thổi giá tiền số: Chỉ tweet về cún cưng cũng góp phần giúp 1 mã tăng vọt 216% trong tuần, làm lu mờ Bitcoin và Ether

Quốc tế
04:14 PM 06/10/2021

Tiền số Shiba Inu đang giữ vị trí là đồng tiền số lớn 20 thế giới tính theo vốn hoá. Giá trị của SHIB đã tăng hơn gấp 3 lần trong tuần qua, một phần được thúc đẩy bởi dòng tweet mới nhất của Elon Musk về… cún cưng của ông.

SHIB tăng giá 69% trong 24 giờ qua, theo CoinGecko. Theo đó, vốn hóa của đồng tiền này đã vượt mốc 10 tỷ USD. Mức tăng diễn ra trong bối cảnh thị trường tiền số đồng loạt thăng hoa, được thúc đẩy bởi thời điểm thuận lợi, các chỉ báo tích cực và ít có sự can thiệp của Fed.

Elon Musk lại thổi giá tiền số: Chỉ tweet về cún cưng cũng góp phần giúp 1 mã tăng vọt 216% trong tuần, làm lu mờ Bitcoin và Ether - Ảnh 1.

Chia sẻ của Elon Musk về cún cưng mới trên Twitter.

Mức tăng 216% trong tuần qua của SHIB đã làm "lu mờ" diễn biến của Bitcoin và Ether - 2 đồng tiền số lớn nhất thế giới, dù tăng 20% trong cùng khoảng thời gian này.

Đêm hôm Chủ nhật, ông chủ Tesla đã chia sẻ trên Twitter hình ảnh một chú chó với dòng mô tả "Floki Frunkpuppy". Có thể, đây cũng là yếu tố góp phần vào đà tăng điên cuồng của đồng tiền số được mệnh danh là "meme". Hồi tháng 6, vị tỷ phú đăng tải trên Twitter: "Chú chó Shiba Inu của tôi sẽ được đặt tên là Floki" và tháng trước ông chia sẻ: "Floki đã đến rồi".

Shiba Inu được thành lập bởi một người ẩn danh có tên là Ryoshi vào năm ngoái. Trang web của đồng tiền số này cho biết SHIB là đồng tiền số meme phi tập trung, đã phát triển trong một hệ sinh thái sinh động. SHIB được tạo ra với mục đích tương tự như Dogecoin - đồng tiền "có mặt" trên thế giới như một trò đùa vào năm 2013. Song, kể từ đó, Dogecoin vẫn được sử dụng phổ biến để thực hiện hoạt động thanh toán đối với một số đội bóng thể thao, các rạp chiếu của AMC và tổ chức khác.

Vu Lam
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.