EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13
Tính đến 6h sáng ngày 11/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, đạt 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
- Ngày hội Pháp luật tại xã Bình Khánh, TP.Hồ Chí Minh: Lan toả tinh thần thượng tôn pháp luật
- Thành phố Huế: Kiểm tra tiến độ đầu tư xây dựng trường phổ thông nội trú liên cấp tại các xã A Lưới
- Festival sông Hồng - Lào Cai 2025: Khẳng định vị thế chiến lược của Lào Cai trong khu vực
- Hà Nội: Ưu đãi miễn, giảm tiền sử dụng đất ở cho người có công từ ngày 15/11/2025
- Thanh Hóa: Với tinh thần phục vụ “làm hết việc chứ không hết giờ”

Vật tư, phương tiện, nhân lực được điều động để khôi phục hệ thống điện bị tàn phá sau bão 13
Đến thời điểm này, toàn bộ lưới điện 110kV của EVNCPC đã được vận hành ổn định trở lại. Ở cấp điện trung áp, các đơn vị đã xử lý 382/468 vụ sự cố, đạt 81,62%, còn 86 vụ đang được tập trung khắc phục. Tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, trong đó 17.903 trạm (91,51%) đã được khôi phục.
Tại 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là Gia Lai và Đắk Lắk, lực lượng của EVNCPC vẫn đang làm việc khẩn trương. Riêng Công ty Điện lực Gia Lai đã khôi phục 135/208 vụ sự cố, cấp điện lại cho hơn 85% khách hàng, trong đó nhiều khu vực như Hoài Ân và Bồng Sơn đã được khôi phục 100%. Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã xử lý 100/113 vụ sự cố, cấp điện trở lại cho gần 98% khách hàng, riêng khu vực phía Đông tỉnh đạt 93,7%.
Hiện toàn EVNCPC còn khoảng 156.700 khách hàng (chiếm 3,17% khách hàng toàn Tổng công ty) và 1.660 trạm biến áp phân phối (2,89%) chưa có điện. Các khu vực này chủ yếu nằm ở vùng tâm bão, địa hình phức tạp, giao thông chia cắt, nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.
EVNCPC tiếp tục huy động lực lượng với hơn 2.800 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dụng đang làm việc xuyên đêm, nỗ lực khắc phục sự cố. Các đơn vị phấn đấu hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất, bảo đảm an toàn và chất lượng vận hành lưới điện.

EVNCPC cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13
Dù nhiều khu vực vẫn bị chia cắt và hư hỏng sau bão, lực lượng của EVNCPC vẫn làm việc liên tục trên hiện trường, khẩn trương xử lý sự cố để sớm khôi phục điện ổn định cho người dân miền Trung - Tây Nguyên.
Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến tâm bão Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi). EVNCPC đã huy động tối đa nhân lực và phương tiện, phấn đấu sớm cấp điện trở lại cho hơn 360.000 khách hàng còn mất điện.
Nguyễn TuấnTạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: “PHÁT HUY SỨC MẠNH ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC”.