EVNCPC gần hoàn tất việc khôi phục cấp điện tại khu vực Đà Nẵng
Tính đến 19h00 ngày 01/11/2025, Công ty Điện lực Đà Nẵng chỉ còn 10.654 khách hàng chưa khôi phục cấp điện do ảnh hưởng mưa lũ (chiếm 1,2% trên tổng số 876.552 khách hàng).
- Chủ tịch UBND TP Hà Nội sẽ đối thoại với thanh niên Thủ đô vào ngày 27/11
- Đà Nẵng: Khi người thợ điện đồng hành cùng người dân vùng lũ
- Giám đốc Công an TP Hà Nội kiểm tra thực tế tại làng nghề La Phù
- Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2026: Xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững cho Thủ đô
- Câu chuyện du lịch sinh thái bên chân 2 cầu Rạch Miễu

Công ty Điện lực Đà Nẵng nỗ lực khắc phục lưới điện sau lũ lớn
Như vậy, đã có hơn 260.000 khách hàng được khôi phục cấp điện sau mưa lũ, trong đó ngày 30 và 31/10/2025 đã khôi phục khoảng 165.000 khách hàng; ngày 01/11 đã khôi phục hơn 95.000 khách hàng, cho thấy nỗ lực rất lớn của các Đội quản lý điện khu vực trong điều kiện mưa lũ phức tạp.
Nhiều khu vực đã khôi phục điện hoàn toàn như: các phường Hội An, Hội An Đông, Hội An Tây, Bàn Thạch, Hương Trà, Điện Bàn, Điện Bàn Đông, Điện Bàn Bắc, Điện Bàn Tây, Tam Kỳ, Liên Chiểu, Hương Trà, Quảng Phú; các xã Hòa Phong, Bà Nà, Quế Phú, Quế Sơn Trung, Trà Tân, Trà Đốc, Sơn Cẩm Hà…
Hiện nay, vẫn còn một số khu vực chưa khôi phục cấp điện, chủ yếu tại những vùng bị chia cắt và còn ngập nước khó khăn tiếp cận như: các xã Trà Leng, Trà Giáp, Nam Trà My, Hùng Sơn, Hà Nha, Nông Sơn…
Công ty tiếp tục khẩn trương kiểm tra đường dây 22kV và các trạm biến áp bị ảnh hưởng sau ngập lụt. Tại những khu vực nước đã rút và đường dây đảm bảo an toàn, Công ty sẽ kịp thời đóng điện trở lại để phục vụ Nhân dân.

Chỉ còn 1,2% khách hàng thuộc PC Đà Nẵng chưa kịp khôi phục cấp điện do ảnh hưởng mưa lụt tính đến 7h tối 1/11
Đối với các tuyến đường dây mà giao thông vẫn bị chia cắt hoặc chưa đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, Công ty tiếp tục tập trung khắc phục, bảo đảm an toàn và phấn đấu khôi phục cấp điện trong thời gian sớm nhất.
Ngoài ra, PC Đà Nẵng cũng hoàn thành khắc phục sự cố ngã cột 110kV do sạt lở sau gần 2 ngày 1 đêm nỗ lực vượt khó. Trạm biến áp 110kV Phước Sơn là nguồn cấp điện phục vụ cho khu vực miền núi cao phía tây của TP Đà Nẵng, gồm các xã Khâm Đức, Phước Năng, Phước Chánh, Phước Hiệp, Phước Thành.
Do ảnh hưởng của thời tiết mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, kết hợp với nền đất khu vực có kết cấu yếu, dẫn đến hiện tượng sạt lở đồi đất tại khu vực xã miền núi Phước Hiệp, gây ngã cột số 33 và làm đứt dây dẫn, dây cáp quang thuộc đường dây 110kV Nhà máy Thuỷ điện Đăk Mi 4B - Phước Sơn kết nối về trạm biến áp 110kV Phước Sơn; khiến phần lớn các xã miền núi của khu vực huyện Phước Sơn (cũ) bị mất điện từ ngày 28/10.
Cùng với tập trung khắc phục sự cố đường dây 110kV Nhà máy Thuỷ điện Đăk Mi 4B - Phước Sơn, tất cả các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng huy động tổng lực cho việc khắc thiệt hại lưới điện do lũ lụt, sạt lở; kiểm tra đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sau khi nước rút để đóng điện trở lại. Tất cả đều tranh thủ từng phút, từng giờ, ăn uống tại hiện trường để làm việc được nhiều nhất, nhanh nhất với hiệu quả cao nhất, nhằm sớm cùng người dân và địa phương khắc phục hậu quả bão lụt, và với tinh thần tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động.

Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương khắc phục sự cố, khôi phục xong chỗ ngã cột 110kV Phước Sơn
Tính toàn bộ khu vực miền Trung, tính đến 7h sáng ngày 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
Như vậy, toàn EVNCPC chỉ còn 75.261 khách hàng chưa có điện, chiếm 1,52% tổng số khách hàng toàn EVNCPC và 3,19% tổng số khách hàng của 4 Công ty Điện lực gồm Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế và Quảng Ngãi.
Toàn EVNCPC đã xử lý, khôi phục 516 trong tổng số 599 vụ sự cố, sa thải ngập lụt, đạt tỷ lệ hơn 86%. Tổng số trạm biến áp phân phối (TBA) còn mất điện là 763 trạm, chiếm 1,33% tổng số TBA toàn EVNCPC và 2,99% tổng TBA của 4 Công ty Điện lực nói trên. Ước công suất phụ tải đang mất khoảng 42 MW, tương đương 1,15% so với công suất cực đại (Pmax) toàn EVNCPC và 1,95% so với công suất cực đại của 4 Công ty Điện lực bị ảnh hưởng.
Tại Công ty Điện lực Quảng Trị còn 2.372 khách hàng (0,45%) và 17 TBA (0,3%) chưa có điện, ước công suất mất 1,12 MW (0,26%), tập trung tại 3 xã, phường Quảng Trạch, Trung Thuần và Ba Đồn.

PC Đà Nẵng nhanh chóng cấp điện trở lại sau lũ lụt góp phần tích cực để người dân khôi phục nhịp sống thường nhật
Tại Công ty Điện lực Huế, hiện còn 1.008 khách hàng (0,29%), 16 TBA (0,53%), ước công suất mất 0,4 MW (0,15%). Các khu vực chưa có điện thuộc 3 phường, xã Thuận Hóa, Phong Thái và Phong Dinh của TP Huế.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi còn 399 khách hàng (0,06%), 13 TBA (0,20%), ước công suất mất 1,30 MW (0,24%), chủ yếu tại 5 xã miền núi Sơn Tây Hạ, Sơn Kỳ, Tây Trà, Trà Bồng và Đăk Plô.
Trên lưới điện 110kV, hiện còn một đường dây bị sự cố (đường dây 110kV Đăk Mi 4 – Phước Sơn) và một đường dây khách hàng (mạch kép Trạm cắt Trà My – Sông Tranh 2) đang cô lập. 2 TBA 110kV Phước Sơn và Nam Trà My vẫn đang tạm ngừng vận hành.

EVNCPC đang tiếp tục huy động toàn bộ nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương để khẩn trương khôi phục hệ thống điện tại miền Trung
Công ty Điện lực Đà Nẵng đang khẩn trương kiểm tra, xử lý hiện trường để sớm đóng điện trở lại cho trạm 110kV Phước Sơn sau khi khắc phục xong tuyến 33 ĐZ 110kV Đăk Mi 4 – Phước Sơn; phụ tải của trạm 110kV Nam Trà My đã được cấp điện một phần qua đường dây 472/TTG Nước Xa.
EVNCPC đang tiếp tục huy động toàn bộ nhân lực, phối hợp với chính quyền địa phương để khẩn trương khôi phục hệ thống điện, phấn đấu sớm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho nhân dân khu vực miền Trung.
Nguyễn Tuấn
Tháo gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôiBộ Tài chính đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), nhằm tháo gỡ những vướng mắc trong chính sách thuế đối với nông sản, thức ăn chăn nuôi, góp phần khuyến khích sản xuất, giảm chi phí.