EVNCPC huy động thêm hơn 250 nhân lực, 40.000 công tơ hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục hệ thống điện
Trước thiệt hại nghiêm trọng tại Đắk Lắk, nơi còn gần 100.000 khách hàng chưa thể cấp điện trở lại, EVNCPC huy động khẩn cấp 252 cán bộ, kỹ sư, công nhân viên từ các Đội xung kích của 4 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi, cùng Ban chỉ huy tiền phương EVNCPC, tăng cường hỗ trợ xử lý sự cố tại hiện trường.
- Stavian Industrial Metal thúc đẩy tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp nặng trong kỷ nguyên xanh
- Viện Công nghệ Chống làm giả: Tăng tốc chiến lược dữ liệu hàng hóa, kiện toàn đội ngũ lãnh đạo
- “Tư duy mới - Hành động mới” của doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh chuyển đổi số Việt Nam
- Nhiều doanh nghiệp bất động sản công nghiệp làm ăn có lãi trong quý III/2025
- EVNCPC: Cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

EVNCPC huy động khẩn cấp 252 CBCNV của 4 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng và Quảng Ngãi cùngcùng Ban chỉ huy tiền phương EVNCPC
Cùng với huy động nhân sự, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng điều chuyển 40.000 công tơ điện tử cùng nhiều vật tư, thiết bị để thay thế và lắp đặt tại các khu vực nước vừa rút, sẵn sàng phục hồi cấp điện an toàn cho người dân.
Các đội công tác được chia thành nhiều mũi, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy tiền phương để kiểm tra, vệ sinh lưới điện, thay thế công tơ, xử lý thiết bị, từng bước khôi phục điện tại các khu vực đủ điều kiện an toàn. Lực lượng tăng cường làm việc xuyên suốt, tập trung ưu tiên các vùng dân cư đông, điểm ngập đã rút, nhằm đưa điện trở lại sớm nhất cho bà con.
Ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc EVNCPC cho biết: "Mưa lũ, ngập lụt tại Đắk Lắk lần này gây thiệt hại hết sức nặng nề về người, tài sản, sinh kế của người dân. Lưới điện cũng bị ảnh hưởng không ít. Với tinh thần khẩn trương, mong bà con sớm gượng dậy sau thiên tai, EVNCPC điều động thêm hơn 250 người từ các Công ty Điện lực tham gia hỗ trợ khắc phục hệ thống điện tại Đắk Lắk. Nước rút đến đâu, kiểm tra an toàn và cấp điện trở lại đến đó, sớm giúp người dân ổn định cuộc sống".

PC Đà Nẵng đã khẩn trương huy động 03 Đội xung kích với gần 70 CBCNV
Trước đó, ngày 22/11, Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã điều động hơn 300 cán bộ, kỹ sư, công nhân từ khu vực phía Tây tỉnh sang hỗ trợ vùng ngập nặng phía Đông.
Việc huy động lực lượng và vật tư quy mô lớn này được kỳ vọng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian khôi phục điện tại Đắk Lắk - địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ lần này.
Thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng đã khẩn trương huy động 03 Đội xung kích với gần 70 CBCNV có sức khỏe tốt, vững tay nghề, có nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của bão lũ, cùng các xe chuyên dụng, xe máy và nhiều thiết bị, vật tư cần thiết lên đường để hỗ trợ PC Đắk Lắk khắc phục nhanh các điểm sự cố, bảo đảm khôi phục cung cấp điện an toàn, ổn định trở lại cho người dân sau mưa lũ.
Tại lễ quân, ông Lê Hồng Cương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Đà Nẵng căn dặn các thành viên lực lượng xung kích phải tuyệt đối bảo đảm an toàn lao động và an toàn giao thông, xem đây là yêu cầu cao nhất trong mọi hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt. Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty còn dặn dò lực lượng xung kích giữ gìn sức khỏe, chấp hành nghiêm quy trình kỹ thuật, phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Đắk Lắk, thường xuyên báo cáo tình hình để kịp thời xử lý mọi phát sinh, qua đó góp phần khôi phục lưới điện nhanh nhất, an toàn nhất cho nhân dân vùng ảnh hưởng thiên tai.
Trước đó, từ đầu tháng 11/2025, PC Đà Nẵng cũng đã cử bốn đội xung kích cùng nhiều phương tiện hỗ trợ các đơn vị bạn trong công tác khắc phục sự cố do bão số 13 gây nên. Sự tiếp sức liên tục này thể hiện tinh thần “chia lửa” đặc trưng của ngành điện miền Trung – nơi mỗi đơn vị luôn xem khó khăn của bạn là trách nhiệm của mình.

EVNCPC cấp điện cho hơn 1,1 triệu khách hàng sau ngập lụt diện rộng
Tính đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho 1.137.690 khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn 53.395 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.
Về hạ tầng điện, toàn EVNCPC có 13.997 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ; đến nay đã khôi phục 13.267 trạm, tương ứng 94,78%. Hiện còn 730 trạm chưa thể vận hành trở lại, với công suất ước mất khoảng 24 MW , chiếm 0,62% so với công suất cực đại của hệ thống.
Tại Đắk Lắk, còn 44.941 khách hàng và 569 trạm, với công suất ước mất 19,3 MW.
Tại Gia Lai, còn 3.026 khách hàng và 91 trạm biến áp chưa được cấp điện, công suất ước mất 3,2 MW.
Tại Khánh Hòa, tổng cộng 5.428 khách hàng và 70 trạm chưa được khôi phục. Trong đó, khu vực do Công ty Điện lực Khánh Hòa quản lý còn 908 khách hàng và 27 trạm, còn Công ty CP Điện lực Khánh Hòa còn 4.520 khách hàng và 43 trạm. Tổng công suất ước mất tại tỉnh là khoảng 1,5 MW.
Chủ tịch VAA: Marketing đã trở thành một trụ cột chiến lược của thời đại sốTheo Chủ tịch VAA Nguyễn Trường Sơn, marketing không còn là hoạt động phụ trợ mà đã vươn lên thành trụ cột chiến lược, nơi hội tụ tư duy hệ thống, sáng tạo và khả năng thấu hiểu con người. Nhân dịp Vietnam Marketing Day (12/12), ông gửi lời chúc mừng và tri ân đến cộng đồng làm nghề.