EVNNPC thực hiện chuyển đổi số được 91,82% tổng số hợp đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:26 AM 18/10/2021

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong 9 tháng năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Tổng công ty đã nỗ lực thực hiện mọi giải pháp để bảo đảm cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phố miền Bắc

14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt

Theo EVNNPC cho biết, tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 9 tháng là 4,55%, giảm 0,42% so với cùng kỳ năm 2020.

Về chăm sóc khách hàng thì tính đến 30/9/2021, toàn Tổng công ty quản lý 10.799.591 khách hàng (tăng 197.789 khách hàng so với năm 2020). Điều đáng nói là tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định.

EVNNPC thực hiện chuyển đổi số được 91,82% tổng số hợp đồng  - Ảnh 1.

9 tháng đầu năm, 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định

Trong 9 tháng qua, EVNNPC đã giải quyết cấp điện cho 1.706 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,15 ngày, trong đó có 7 Công ty Điện lực thực hiện từ trên 3 ngày đến dưới 4 ngày; 20 Công ty Điện lực thực hiện từ 4 ngày đến dưới 5 ngày.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, toàn Tổng công ty có 226.568 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 64,59% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện; 325.040 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 97,1%.

Dự kiến cả năm 2021, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 65%, tăng  31,96%; tỷ lệ  cung cấp dịch vụ điện theo phương thức  điện tử ước đạt 97,3%, tăng 14,41% so với năm  2020.

Năm 2021 mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số

Lũy kế 9 tháng năm 2021, Tổng công ty đã thực chuyển đổi số được gần 8,54 triệu hợp đồng, đạt 91,82% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số.

Theo dự kiến đến hết năm 2021 toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện. Hiện nay 100% số xã trên địa bàn Tổng công ty quản lý đã có điện lưới Quốc gia, 99,04% số hộ dân nông thôn được sử dụng điện lưới.

Trong 3 tháng cuối năm 2021, Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiều giải pháp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân.

EVNNPC thực hiện chuyển đổi số được 91,82% tổng số hợp đồng  - Ảnh 2.

Đảm bảo công tác cung cấp điện an toàn

Đồng thời, EVNNPC sẽ tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong đó tập trung cao độ nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn hành lang lưới điện, an toàn điện trong mưa bão.

Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, tri ân khách hàng, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng 9 tháng năm 2021, EVNNPC vẫn thực hiện khởi công 62 dự án và đóng điện 48 dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các địa phương phục vụ công tác sản xuất, cung cấp đủ điện trong mùa nắng nóng và chống dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Lê Hoa
Ý kiến của bạn
Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06 Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06

Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.