Facebook nộp phạt hơn 110 triệu USD tiền thuế ở Pháp

Doanh nghiệp - Doanh nhân
12:48 PM 25/08/2020

Công ty con tại Pháp của Facebook (FB.O) đã đồng ý trả hơn 100 triệu euro (118 triệu USD) tiền thuế, bao gồm cả tiền phạt, sau khi cơ quan thuế Pháp kiểm tra tài khoản của công ty trong 10 năm.

Facebook nộp phạt 110 triệu USD tiền thuế ở Pháp - Ảnh 1.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới nộp phạt 110 triệu USD tiền thuế tại Pháp. Ảnh: ST

Pháp, quốc gia đang nỗ lực sửa đổi các quy định thuế quốc tế đối với các công ty kỹ thuật số như Facebook, Alphabet của Google (GOOGL.O), Apple (AAPL.O) và Amazon (AMZN.O). Cơ quan thuế của Pháp cho biết, các tập đoàn công nghệ lớn đã phải trả quá ít thuế ở quốc gia mà họ có doanh số bán hàng đáng kể.

Các quy tắc thuế quốc tế hiện hành cho phép các công ty chuyển doanh số bán hàng tại các thị trường địa phương ở Châu Âu về trụ sở khu vực của họ. Một số công ty công nghệ, bao gồm Facebook, có trụ sở chính ở châu Âu hoặc quốc tế đặt tại các quốc gia có thuế suất doanh nghiệp tương đối thấp, chẳng hạn như Ireland.

Người phát ngôn của Facebook cũng cho biết, kể từ năm 2018, công ty đã quyết định đưa doanh số quảng cáo của mình tại Pháp vào tài khoản hàng năm của mình tại Pháp. Kết quả là, tổng doanh thu ròng của Facebook đạt 747 triệu euro (con số thống kê năm 2019), tăng gấp đôi so với năm 2018. Công ty đã trả 8,5 triệu euro thuế thu nhập vào năm 2019 tại Pháp, tăng gần 50% so với một năm trước đó.

"Chúng tôi thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ thuế của mình, thanh toán các khoản thuế mà chúng tôi nợ ở tất cả các thị trường nơi chúng tôi hoạt động và hợp tác chặt chẽ với các cơ quan thuế trên toàn thế giới để đảm bảo chúng tôi tuân thủ tất cả các luật thuế hiện hành và giải quyết mọi vụ kiện tụng", người phát ngôn của Facebook nói.

Thủy Phạm
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.