Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ 11/7-13/7
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương - Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11-13/7 tại tỉnh Bình Dương, đây là sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Quảng cáo được xác định là một trong 12 lĩnh vực công nghiệp văn hóa Việt Nam, nằm trong chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 của Chính phủ. Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 là sự kiện có quy mô lớn nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa nói chung.
Chương trình do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH một thành viên WTC Bình Dương tổ chức, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các đơn vị liên quan. Ngoài ra, sự kiện cũng nhận được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Bình Dương.
Theo kế hoạch, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/7/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo.
Trong suốt 3 ngày diễn ra, festival đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm phong phú với chuỗi hoạt động đa dạng từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao, ngày hội việc làm… Nổi bật là triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần 14 (VietAd 2024 - Bình Dương) với quy mô 250 gian hàng, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo.
Triển lãm VietAd 2024 - Bình Dương có lĩnh vực trưng bày đa dạng, bao gồm: máy móc, thiết bị ngành quảng cáo; công nghệ LED; vật liệu, quà tặng quảng cáo; dịch vụ quảng cáo, in ấn, thi công quảng cáo,… Qua đó, sẽ tạo dựng cầu nối giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước, là nơi để các doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường…
Đáng chú ý, trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn diễn ra Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024, đây là nơi trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông.
Tại Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 cũng sẽ diễn ra Chương trình ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc. Song song đó là hội thảo “Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế công nghiệp”; cuộc thi photo marathon “Những khoảnh khắc đẹp của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương”; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn Thế giới”; ngày hội việc làm 2024; giải chạy thiện nguyện Hội Quảng cáo TPHCM - HAA Charity Run 2024 với chủ đề: “Nói KHÔNG với quảng cáo sai sự thật” để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo…
Với chuỗi hoạt động phong phú như trên, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia… Nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham quan, Ban Tổ chức bố trí tuyến xe buýt đưa đón miễn phí 2 chiều giữa TP HCM và Festival (tại Bình Dương); đồng thời bố trí xe ô tô đưa đón tận công ty dành cho đoàn khách tham quan từ 4 thành viên tại một số khu vực.
Huyền My (t/h)VNDirect cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV với GDP dự báo tăng 7,1%, nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 6,9%.