FLC muốn đầu tư 7 dự án tại Thái Nguyên, tổng diện tích hơn 3.000ha

Doanh nghiệp - Doanh nhân
01:24 PM 18/03/2021

Đây là các dự án khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Chiều ngày 16/3, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC về tiến độ triển khai các Dự án đã đề xuất đầu tư tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong và sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, Tập đoàn FLC đã đề xuất đầu tư 7 dự án trên địa bàn tỉnh, bao gồm:

- Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên, diện tích khoảng 1.477 ha;

- Khu đô thị mới FLC Thái Nguyên, diện tích khoảng 545 ha (nay là Khu đô thị mới Linh Sơn, Huống Thượng, thành phố Thái Nguyên);

- Khu đô thị mới Châu Sơn, thành phố Sông Công, diện tích khoảng 178,6 ha;

- Khu đô thị mới Phố Cò, thành phố Sông Công, diện tích khoảng 177,3 ha;

- Tổ hợp văn hóa đa năng và đô thị sinh thái Vô Tranh (huyện Phú Lương), diện tích khoảng 218 ha;

- Tổ hợp văn hóa đa năng và đô thị sinh thái Yên Lạc (huyện Phú Lương), diện tích khoảng 382 ha;

- Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Lương, diện tích khoảng 139,8 ha.

Đến nay, Tập đoàn FLC đang phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tiến hành các bước nghiên cứu, lập quy hoạch, hoàn thiện đồ án, thẩm định, trình các cấp có thẩm quyền theo quy định.

Ông Trịnh Việt Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn FLC để đẩy nhanh tiến độ triển khai, hoàn thiện các thủ tục trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật; Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn FLC, sở, ngành, địa phương liên quan chuẩn bị các nội dung đăng ký chương trình làm việc, báo cáo UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Ông Hùng cũng đề nghị Tập đoàn FLC ưu tiên tập trung nguồn lực đầu tư trước vào một số dự án đã gợi mở tại buổi làm việc trong tổng số 7 dự án đã đề xuất để tránh dàn trải, kéo dài trong quá trình thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.

Hà My
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.