FLC sắp tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh
Sau thành công của “Tuần lễ hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam” tại CHLB Đức, Tập đoàn FLC, hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục phối hợp cùng ĐSQ Việt Nam tại Anh tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại London, ngày 30/3/2022.
Kết nối thông tin 2 chiều
Diễn đàn có chủ đề "Khám phá hệ sinh thái đa ngành độc đáo nhất Việt Nam", diễn ra vào chiều ngày 30/3, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp chính quyền Việt Nam và Anh; lãnh đạo đại diện các cơ quan ngoại giao; các tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân tiềm năng tại Anh và châu Âu, các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế.
Sự kiện nhằm cung cấp cho khách mời thông tin mới nhất về những lĩnh vực thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam như hạ tầng du lịch, hàng không, bất động sản, cũng như hợp tác trong việc khai thác thị trường du lịch giữa Việt Nam và Anh…. Các thắc mắc liên quan đến khung pháp lý, chính sách thu hút đầu tư, môi trường đầu tư tại Việt Nam… cũng sẽ được trình bày và giải đáp cụ thể.
Là diễn đàn kết nối trực tiếp các tổ chức, nhà đầu tư Anh với FLC – một trong những doanh nghiệp đa ngành dẫn đầu Việt Nam, chương trình cũng mở ra cơ hội hợp tác của FLC, Bamboo Airways với các đối tác tại Vương Quốc Anh trong các lĩnh vực thế mạnh của quốc gia này như công nghệ, phát triển du lịch bền vững….
Diễn đàn "Khám phá hệ sinh thái đa ngành độc đáo nhất Việt Nam" được tổ chức trong khuôn khổ "Tuần lễ Việt Nam tại Vương Quốc Anh", nhằm chúc mừng Đại lễ Bạch kim kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth do ĐSQ Việt Nam phối hợp FLC tổ chức từ ngày 28/3 đến ngày 3/4 tại London.
Bên cạnh Diễn đàn nói trên, Tuần lễ còn có nhiều hoạt động đáng chú ý như Lễ hội âm nhạc "Việt Nam tươi đẹp" với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Lệ Quyên… diễn ra vào ngày 28/3; Diễn đàn đầu tư Việt Nam với chủ đề "Chuyển đổi số và chuyển dịch xanh" (sáng 30/3); triển lãm tranh của thần đồng nhí Xèo Chu (29/3 – 10/4) và giải đấu giao lưu "FLC Golf Tournament" được tổ chức vào ngày 31/3…
Xúc tiến hợp tác
Chuỗi sự kiện diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa mở cửa du lịch quốc tế từ 15/3. Đồng thời, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Vương Quốc Anh đạt được nhiều thành tựu tích cực, đặc biệt sau 1 năm áp dụng Hiệp định UKVFTA. Cầu nối kinh tế giữa hai quốc gia trở nên thuận tiện hơn khi Bamboo Airways đưa vào khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ Hà Nội – London từ ngày 22/3.
Hiện Anh đang là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Âu và là đối tác thứ 9 của Việt Nam ra thế giới. Sau 1 năm Hiệp định UKVFTA đi vào thực thi, trao đổi thương mại 2 chiều tăng trưởng hơn 17% so với năm 2020, đạt 6,6 tỷ USD. Anh cũng nằm trong top 15 quốc gia hàng đầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
Trong bối cảnh này, đường bay thẳng thường lệ kết nối Việt Nam và Đức cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư được kỳ vọng đóng góp phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Đức trên nhiều phương diện như ngoại giao, thương mại – đầu tư, hợp tác phát triển, văn hóa – du lịch…
FLC tổ chức thành công "Tuần lễ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam" tại Đức và Hà Lan trong tháng 3/2022.
Về phía FLC, mở rộng kinh doanh quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu, trong đó có Anh là một trong những chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp trong năm 2022. Bên cạnh việc đầu tư, xây dựng các sản phẩm du lịch, hàng không chất lượng đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường quốc tế, FLC cũng chú trọng tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá để giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tiềm năng xứ sở sương mù.
Trước đó, từ ngày 6/3 đến ngày 14/3, FLC, Bamboo Airways đã tổ chức thành công "Tuần lễ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam" tại Đức và Hà Lan. Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, Bamboo Airways đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác lớn của châu Âu trong các lĩnh vực quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ tại thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung.
PVDự kiến kim ngạch xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 2 tỷ USD. Tuy nhiên, nếu nỗ lực khắc phục được những hạn chế, năm 2025, Việt Nam có thể tăng kim ngạch xuất khẩu ngành hàng này lên mức 4 tỷ USD và đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.