Ford Everest mới chính thức ra mắt: Lột xác để đấu Toyota Fortuner
Nội và ngoại thất của Ford Everest mới đều được làm mới, bổ sung phiên bản sử dụng động cơ diesel 3.0L. Giá bán và ngày lên kệ của xe chưa được công bố.
Ford Everest 2023 vừa chính thức trình làng với hàng loạt những nâng cấp đáng chờ đợi.
Trên thế hệ các sản phẩm mới, Ford cố gắng tạo một DNA thiết kế mang tính nhận diện cao với đèn chiếu sáng hình chữ C nổi bật, thanh lưới tản nhiệt to bản. Ở 2 bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, phần vòm bánh xe vồng lớn tạo ra sự khoẻ khoắn.
Về kích thước, Everest mới có chiều dài cơ sở lớn hơn, rộng hơn 50 mm so với thế hệ cũ. Ford cho biết kích thước bề ngang tăng lên giúp Everest trở nên thú vị hơn khi lái trên đô thị cũng như đường cao tốc. Tuy nhiên, nó vẫn sở hữu hàng loạt nâng cấp khác để hỗ trợ khả năng off-road.
Tất cả phiên bản Everest 2023 đều được trang bị bảo vệ gầm, khoá vi sai cầu sau, tuỳ chọn các chế độ lái địa hình và 2 móc kéo phía trước. Ford cho biết Everest mới có thể lội nước ở độ sâu 800 mm và một loạt tính năng để kéo xe dễ dàng hơn.
Tuỳ phiên bản và chế độ lại, mẫu Everest mới có chế độ hiển thị off-road chuyên trách, cung cấp thông tin của xe cũng như hình ảnh từ cam trước để người lái quan sát địa hình.
Ford Everest cung cấp nhiều tuỳ chọn động cơ gồm động cơ xăng 2.3l EcoBoost, 2 lựa chọn động cơ dầu 2.0L cùng phiên bản cao nhất sử dụng động cơ 3.0L turbo diesel V6. Tuỳ phiên bản, hộp số đi kèm sẽ là hộp số tự động 6 cấp hoặc 10 cấp SelectShift. Công suất và mô men xoắn của động cơ chưa được công bố.
Bên trong, nội thất của xe đã được thiết kế lại. Chạm vào mắt người dùng ngay khi mở cửa xe là màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, kích thước tuỳ chọn 10,1 hoặc 12 inch. Cụm đồng hồ kỹ thuật số tuỳ chọn 8 hoặc 12,4 inch. Bên trong, cảm giác rộng rãi được tăng cường nhờ thiết kế mặt tablo rộng ngang, kéo dài sang 2 bên.
Các trang bị quan trọng khác bao gồm sạc điện thoại không gây, ghế trước sưởi và thông gió. Phiên bản cao cấp còn có thêm ghế lái chỉnh điện 10 hướng và nhớ ghế, hàng ghế thứ 2 có sưởi và vô lăng sưởi.
Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp tiếp cận hàng ghế 3 dễ hơn. Mọi hàng ghế đều có hộc chứa đồ cũng như cổng sạc điện thoại. Hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 bằng một nút bấm.
Ford cũng hào phóng trang bị cho Everest hàng loạt tính năng an toàn, chẳng hạn như 9 túi khí với 1 túi khí ở giữa người lái và hành khách ngồi ghế phụ, hệ thống đô xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh với định tâm làn đường, Stop &Go và hỗ trợ đánh lái tránh va chạm. Một số tính năng mới khác gồm giữ làn đường và nhận biết rìa đường, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang
Ford chưa công bố giá bán cũng như thời điểm bán ra mẫu Everest thế hệ mới. Tại Việt Nam, Everest và Ranger là 2 sản phẩm chủ lực của hãng khi mới đây hãng tuyên bố dừng bán mẫu SUV độ thị Ecosport tại thị trường trong nước. Cả Ranger và Everest đều đã ra mắt phiên bản 2023 với nhiều thay đổi lớn.
Tháng 1/2022, Ford Everest ghi nhận doanh số 128 xe tại Việt Nam, thấp hơn khá nhiều so với đối thủ Fortuner (911 xe). Ford Everest được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá dao động từ 1,26 tỷ đến 1,575 tỷ đồng.
Đức NamNgày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.