Gạch Khang Minh (GKM): Thị giá tăng vọt từ 10.000 đồng/cp lên hơn 50.000 đồng/cp, APG vừa rút sạch vốn sau hơn nửa năm làm cổ đông lớn
Tạm tính theo thị giá hiện nay là 51.903 đồng/cp, ước tính APG đã thu về hơn 143 tỷ đồng từ thương vụ. So với mức giá mua vào hồi tháng 8-9/2021 với trong khoảng 13.000 - 25.000 đồng/cp, khoản đầu tư này của APG lãi ít nhất gấp đôi.
Ghi nhận giao dịch đáng chú ý tại CTCP Khang Minh Group (GKM), cổ đông lớn thứ 2 là Chứng khoán APG (APG) đã bán sạch 2,8 triệu cổ phiếu, tương đương 11,58% vốn GKM. Động thái thoái vốn diễn ra sau khi GKM đạt đỉnh sau 1 năm tăng mạnh.
Tạm tính theo thị giá hiện nay là 51.903 đồng/cp, ước tính APG đã thu về hơn 143 tỷ đồng từ thương vụ. So với mức giá mua vào hồi tháng 8-9/2021 với trong khoảng 13.000 - 25.000 đồng/cp, khoản đầu tư này của APG lãi ít nhất gấp đôi.
Điểm lại, bật tăng mạnh sau khi APG – thành viên nhóm Louis - tham gia ghế cổ đông lớn, GKM tương tự một số cổ phiếu khác như DDV, AGM… gây nhiều chú ý khi liên tục kịch trần. So với mức đáy thiết lập hồi tháng 8/2021, thị giá GKM thậm chí đã tăng cao gấp 5 lần chỉ sau nửa năm giao dịch.
Về GKM, Công ty hiện kinh doanh chính trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng không nung, với sản phẩm chiến lược là Conslab Thạch Anh. Năm 2022, Công ty dự trình phương án đầu tư vào dự án Khu nghỉ dưỡng Bắc Bãi Thơm – Phú Quốc. Dự án có quy mô 8,9ha với tổng mức đầu tư 16.250 tỷ đồng.
Mặt khác, Công ty cũng lên kế hoạch phát hành hơn 83,34 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ bằng cách chào bán cho cổ đông hiện hữu. Giá chào bán vào mức 10.000 đồng/cp, tỷ lệ 1:3,5. Mức giá này hiện thấp hơn 5 lần so với thị giá.
Nếu thành công, vốn Công ty dự tăng lên 1.071 tỷ đồng, tương ứng gấp 4,5 lần vốn điều lệ hiện tại. gian thực hiện trong quý 2/2022 sau khi được UBCKNN chấp thuận.
Tri Túc
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.