Gala kỷ niệm 13 năm thành lập Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị: Củng cố niềm tin, khát vọng phát triển đột phá và bền vững
Tối 12/7, tại khách sạn Xanh (Cửa Lò - Nghệ An), tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã có một đêm Gala đong đầy cảm xúc nhân kỷ niệm 13 năm ngày thành lập Tạp chí (12/7/2012 - 12/7/2025).

Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị chụp ảnh lưu niệm trong đêm Gala.
Tham dự đêm Gala, có PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí; nhà báo Phùng Xuân Lâm - Phó Tổng Biên tập Tạp chí; lãnh đạo các Văn phòng, Trưởng đại diện Tạp chí, cùng sự góp mặt của hơn 30 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên tòa soạn.
Cùng dự Gala, còn có đại diện các doanh nghiệp đồng hành, bao gồm: Ông Trần Lương Sơn - Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An; ông Phạm Bá Cương - Trưởng phòng Logistics Công ty CP Vilaconic; đại diện Công ty TNHH Trường An, đơn vị chủ quản của Khách sạn Kim Nhan (Anh Sơn - Nghệ An) cũng đã trân trọng gửi lời chúc mừng Tạp chí kỷ niệm 13 năm thành lập.
Trong bầu không khí thân tình và ấm áp, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã cùng nhau nhìn lại những nỗ lực, thành tựu, bài học và cả những thử thách, thăng trầm trong hơn một thập kỷ qua. Để từ đó, có thêm động lực và niềm tin trong việc ngày càng gắn bó, bền bỉ dựng xây Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trong tương lai với những bước đi mạnh mẽ, với tầm nhìn phát triển đột phá và bền vững.

PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu trong đêm Gala.
Khai mạc đêm Gala, PGS. TS Hoàng Xuân Lâm - Tổng Biên tập Tạp chí chia sẻ: Trong niềm tự hào về dấu mốc lịch sử 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam; trong nỗi xúc động khi được trở về Nghệ An - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện và là người thầy vĩ đại của nền Báo chí cách mạng Việt Nam, chúng ta cùng nhau họp mặt để kỷ niệm 13 năm ngày thành lập. Đây cũng chính là thời điểm để hoạch định tầm nhìn tương lai của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trong kỷ nguyên phát triển mới của dân tộc.
Bối cảnh mới đang đặt ra cho nền báo chí nói chung và cho Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị nói riêng câu hỏi phải làm thế nào để tranh thủ tốt nhất những thời cơ thuận lợi, vượt qua những khó khăn, thách thức để phát triển đột phá và bền vững. Đây cũng chính là giai đoạn chúng ta phải nhận thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm chính trị - xã hội của mình trước Đảng, Nhà nước và Nhân dân; khẳng định được vai trò của báo chí trong công cuộc xây dựng nền văn hóa Việt Nam và phát triển con người Việt Nam.
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm nhấn mạnh: "13 năm - một hành trình không dài so với lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam, nhưng với một cơ quan báo chí non trẻ như Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, đó là chặng đường đánh dấu sự trưởng thành, nỗ lực bền bỉ và khẳng định vị thế trong lòng bạn đọc cũng như trong cộng đồng doanh nghiệp, giới làm tiếp thị, quảng bá thương hiệu trên cả nước".
Trong suốt 13 năm qua, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị luôn kiên định tôn chỉ, mục đích: đồng hành cùng doanh nghiệp, phản ánh trung thực và sắc bén các hoạt động kinh tế, sản xuất kinh doanh; đồng thời lan tỏa tri thức, xu hướng và giải pháp trong lĩnh vực tiếp thị - truyền thông hiện đại.
Những thành quả ấy có được là nhờ sự chỉ đạo sát sao của cơ quan chủ quản - Hội Marketing Việt Nam, sự tin tưởng, đồng hành của bạn đọc và đối tác, đặc biệt là sự cống hiến tâm huyết, trí tuệ của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí 13 năm qua".
"Nhân dịp này, thay mặt Thường vụ Hội Marketing Việt Nam, Ban Biên tập xin chúc mừng và cảm ơn toàn thể cán bộ, phóng viên đã và đang không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để xây dựng một tờ Tạp chí chuyên sâu, hiện đại, có bản sắc riêng", Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm chia sẻ.

Lãnh đạo Tạp chí thực hiện nghi thức khai mạc đêm Gala.
Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm cũng đặt ra cho toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong Tòa soạn các yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Đó là phải tiếp tục giữ vững tôn chỉ mục đích, nâng cao chất lượng nội dung: Tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích để: "Đồng hành - Phân tích - Kết nối", phục vụ hiệu quả công cuộc phát triển kinh tế đất nước, nhất là trong lĩnh vực doanh nghiệp, khởi nghiệp, tiếp thị, thương hiệu và chuyển đổi số. Nâng cao chất lượng bài viết: sâu về chuyên môn, phong phú về góc nhìn, cập nhật xu hướng toàn cầu, đặc biệt chú trọng phân tích chính sách, phản ánh thực tiễn và đề xuất giải pháp thiết thực.
Tiếp đó, cần chuyển đổi số toàn diện - phát triển báo chí đa nền tảng: Đầu tư phát triển báo điện tử, ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm người đọc (podcast, video, infographic…). Đẩy mạnh hiện diện trên các nền tảng số: mạng xã hội, ứng dụng di động, hệ thống newsletter - tăng khả năng tiếp cận độc giả trẻ và doanh nghiệp khởi nghiệp. Từng bước áp dụng AI, big data để cá nhân hóa nội dung, gợi ý chủ đề theo hành vi người dùng.
Một trong những yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn tới là Tạp chí cần phát triển hệ sinh thái báo chí - truyền thông - dịch vụ: Mở rộng hoạt động tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề, các chương trình bình chọn, giải thưởng (như: Giải thưởng Marketing Việt Nam - VMA). Xây dựng diễn đàn kết nối doanh nghiệp, tổ chức kết nối giao thương, tư vấn thương hiệu, xúc tiến đầu tư. Hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia để tạo nguồn nội dung chuyên sâu và tăng uy tín học thuật.

Quang cảnh đêm Gala.
Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm cũng đặc biệt nhấn mạnh, cần tiếp tục xây dựng đội ngũ báo chí chuyên nghiệp, giàu bản lĩnh: Bồi dưỡng kỹ năng làm báo hiện đại cho phóng viên, biên tập viên (kỹ năng đa phương tiện, dữ liệu, kiểm chứng thông tin…). Đề cao đạo đức nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị và tinh thần phụng sự cộng đồng trong mỗi tác phẩm báo chí. Đồng thời, yêu cầu tăng cường hợp tác, mở rộng ảnh hưởng: Mở rộng liên kết với các cơ quan báo chí, tổ chức nghề nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Những phát biểu định hướng của Tổng Biên tập Hoàng Xuân Lâm đã góp phần củng cố niềm tin, tạo động lực để mỗi trái tim cán bộ, nhân viên Tòa soạn thêm gắn bó, trách nhiệm; bàn tay và khối óc của mỗi phóng viên, biên tập viên Tòa soạn thêm nghị lực và bền bỉ, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, hạnh phúc trong kỷ nguyên mới.
Nguyễn Hạnh
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chương trình phòng, chống lãng phí đến năm 2035, đặt mục tiêu đẩy lùi lãng phí trong mọi lĩnh vực quản lý, sử dụng nguồn lực hiệu quả, khơi dậy sức dân và thúc đẩy sự phát triển bền vững.