Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm

Tiêu dùng và Tiếp thị
08:31 PM 28/02/2021

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28.700 lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng 2 có khoảng 11.000 lượt khách.

Theo Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 2/2021 của Tổng cục Thống kê công bố, do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động vận tải và du lịch giảm so với tháng trước.

Cụ thể, vận tải hành khách tháng 2/2021 ước tính đạt 324,3 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 9,8% so với tháng trước và luân chuyển 13,8 tỷ lượt khách.km, giảm 11,3%.

Gần 29 nghìn lượt khách quốc tế tới Việt Nam trong hai tháng đầu năm - Ảnh 1.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tính chung hai tháng đầu năm 2021, vận tải hành khách đạt 684,1 triệu lượt khách vận chuyển, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái (cùng kỳ năm ngoái tăng 3,8%) và luân chuyển 29,3 tỷ lượt khách.km, giảm 28,8% (cùng kỳ năm trước tăng 4,9%).

Vận tải hàng hóa tháng 2/2021 ước tính đạt 150,2 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, giảm 13,3% so với tháng trước và luân chuyển 28,1 tỷ tấn.km, giảm 11,6%.

Tính chung hai tháng đầu năm nay, vận tải hàng hóa đạt 323,4 triệu tấn hàng hóa vận chuyển, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước tăng 6,1%) và luân chuyển 59,8 tỷ tấn.km, tăng 4,2% (cùng kỳ năm trước tăng 4,3%).

Ngoài ra, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2021 ước tính đạt gần 11 nghìn lượt người, giảm 38,3% so với tháng trước và giảm 99,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung hai tháng đầu năm 2021, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt 28,7 nghìn lượt người, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Trần
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.