Gần 600 mẫu thiết kế thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo sẽ quy tụ tại Hà Nội từ ngày 14-17/11
Từ ngày 14 - 17/11, tại huyện Thạch Thất, sẽ diễn ra Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.
Thực hiện Kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 31/01/2024 của UBND TP. Hà Nội về Khuyến công TP. Hà Nội năm 2024; Kế hoạch số 700/KH-SCT ngày 23/2/2024 của Sở Công Thương về thực hiện Kế hoạch khuyến công TP. Hà Nội năm 2024;… Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo TP. Hà Nội năm 2024.
Triển lãm nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh, cơ sở công nghiệp nông thôn... sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiếp cận, kết nối với các thiết kế, mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới nhất của các nghệ nhân, thợ giỏi, chuyên gia trong và ngoài nước, nhà thiết kế trẻ và cơ sở công nghiệp nông thôn có sản phẩm xuất khẩu; từ đó đưa các thiết kế này vào sản xuất sản phẩm và đưa ra thị trường phục vụ người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu thị trường.
Đồng thời, góp phần phục vụ cho phát triển ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn Hà Nội nói riêng; đẩy mạnh hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm của Thành phố, thu hút người dân, doanh nghiệp tăng cường trao đổi, giao thương hàng hóa.
Triển lãm có quy mô khoảng 5.000m2 bao gồm: Khu trưng bày sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, chuyên gia ngành thủ công mỹ nghệ; 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, khu thông tin truyền thông.
Tại triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu 500-600 sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo và đưa ra thị trường 300-350 mẫu sản phẩm theo thiết kế mới hoặc sản phẩm phát triển từ các thiết kế mới được công nhận và trưng bày tại triển lãm.
Đối tượng tham gia Triển lãm gồm các hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế ngành thủ công mỹ nghệ...
Bên lề triển lãm, sẽ có các hoạt động thăm quan thực tế, trao đổi trực tiếp kết nối các nhà thiết kế trẻ với các nghệ nhân, chuyên gia trong và ngoài nước với thực tiễn hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ...
Huyền ThươngKinh tế số Việt Nam tăng trưởng hai con số, thúc đẩy chủ yếu nhờ thương mại điện tử, du lịch trực tuyến với tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 16% và 36 tỷ USD năm 2024…