Gắn kết việc phát triển doanh nghiệp với các tổ chức xã hội

Diễn đàn
06:07 PM 19/08/2022

Ngày 19/8 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Chiến lược CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp)/CSV (tạo giá trị chung) của doanh nghiệp và mục tiêu phát triển bền vững (SDGs)” thuộc Dự án Win-Win for Viet Nam.

Hội thảo có sự tham dự của đông đảo DN đa dạng quy mô và các tổ chức xã hội (CSOs), Tổ chức phi chính phủ (NGOs), những trường hợp tiêu biểu cho hợp tác thành công giữa khu vực doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong thực hiện các hoạt động Phát triển bền vững. Đây đều là những nỗ lực của sáng kiến “CSVhub” - một nền tảng kết nối doanh nghiệp Việt và CSOs trong các hoạt động CSR gắn với thực hành SDGs / ESG.

Gắn kết việc phát triển doanh nghiệp với các tổ chức xã hội - Ảnh 1.

Bà Pia Buller chia sẻ về các mục tiêu phát triển bền vững.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ Dự án Win-Win for Vietnam. Mục tiêu tổng quát của dự án là thúc đẩy hoạt động CSR và CSV của khu vực tư nhân, đặc biệt là tăng cường hợp tác với CSOs nhằm hiện thực hoá SDGs thông qua CSVhub - một cơ chế hiệu quả để thúc đẩy kết nối giữa khối doanh nghiệp và CSOs tại Việt Nam. Dự án do Liên minh châu Âu đồng tài trợ và được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu truyền thông phát triển (RED) (Việt Nam) - đơn vị chủ trì, phối hợp với ProNGO! e.V. (Đức).

Hội thảo cung cấp cơ hội mới, giải pháp mới, góc nhìn mới, cách thức tiếp cận mới trong công tác xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh, marketing, PR và CSR / CSV gắn với các mục tiêu PTBV trên toàn cầu và tại Việt Nam. Đặc biệt, Chương trình Tư vấn của các Chuyên gia tại Hội thảo về chủ đề “Xây dựng Chiến lược & Thực hành CSR / CSV đáp ứng SDGs” sẽ giúp các Doanh nghiệp, Tổ chức xã hội (CSOs) tham dự đều rút được những kinh nghiệm riêng trong quá trình triển khai các hoạt động Phát triển bền vững.

Tiến sĩ Lothar Rieth – Giám đốc PTBV Tập đoàn năng lượng EnBW (Đức), kiêm Phó chủ tịch Tổ chức ProNGO! e.V.  trình bày tham luận về khuynh hướng kinh doanh mới tại Thị trường Châu Âu và Đức trong bối cảnh Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực; đồng thời đưa ra những dự báo, định hướng cho Doanh nghiệp Việt, cụ thể là trong hoạt động kết nối, khai thác các nguồn lực đa bên trong xã hội để thực hiện SDGs.

Gắn kết việc phát triển doanh nghiệp với các tổ chức xã hội - Ảnh 2.

Hội thảo còn có phần chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn từ các Giám đốc Thương hiệu / Marketing (CMOs) và Quản lý hoạt động Phát triển bền vững của các Doanh nghiệp FDI, Doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như FORD Việt Nam, Tập đoàn FPT, Tập đoàn Austdoor, Sàn TMĐT Chợ Tốt, Cty Truyền thông Richard Moore Associates trong việc triển khai Chiến lược CSR / CSV.

PV
Ý kiến của bạn
Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…