Gang Thép Thái Nguyên (TIS) báo lãi quý 3 gấp 25 lần cùng kỳ, 9 tháng đã vượt 190% kế hoạch năm

Doanh nghiệp - Doanh nhân
09:41 PM 17/10/2021

Gang thép Thái Nguyên báo sau thuế 9 tháng đạt 113 tỷ đồng, gấp 7 lần cùng kỳ.

CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco – mã chứng khoán TIS) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2021 với nhiều số liệu đáng chú ý. 

Chỉ tính riêng quý 3 doanh thu thuần đạt gần 3.085 tỷ đồng, tăng 46,5% so với quý 3 năm ngoái. Trong khi đó tỷ lệ tăng chi phí vốn chỉ 45,1%, dẫn đến lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 186 tỷ đồng, tăng 72,2% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp tăng từ 5,1% quý 3 năm ngoái lên 6%.

Trong quý chi phí tài chính tăng gần gấp đôi cùng kỳ, lên trên 69 tỷ đồng, trong khi đó chi phí lãi vay lại giảm. Nguyên nhân chủ yếu do lỗ chênh lệch tỷ giá tăng, còn dư vay nợ thuê tài chính dài hạn giảm (giảm 186 tỷ đồng so với số liệu đầu năm).

Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng đến 29 tỷ đồng so với cùng kỳ, lên hơn 89 tỷ đồng chủ yếu do tăng các khoản chi phí dự phòng.

Kết quả, quý 3 Tisco ghi nhận lãi sau thuế 10 tỷ đồng, gấp 25 lần lợi nhuận đạt được quý 3 năm ngoái.

Gang Thép Thái Nguyên (TIS) báo lãi quý 3 gấp 25 lần cùng kỳ, 9 tháng đã vượt 190% kế hoạch năm - Ảnh 1.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu Tisco đạt 9.634 tỷ đồng, tăng 37,5% so với cùng kỳ năm 2020. Nhờ tiết giảm mạnh về chi phí, giá thép tăng cao theo đà tăng của giá thép trên thị trường, dẫn tới lợi nhuận trước thuế đạt 142 tỷ đồng, vượt 190% chỉ tiêu lợi nhuận đặt ra cho cả năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 113 tỷ đồng, gấp 7 lần lợi nhuận đạt được 9 tháng đầu năm 2020.

Gang Thép Thái Nguyên (TIS) báo lãi quý 3 gấp 25 lần cùng kỳ, 9 tháng đã vượt 190% kế hoạch năm - Ảnh 2.
Nguyên Phương
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.