Gạo Hapro Đồng Tháp: Hạt gạo Việt vươn xa chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp
04:14 PM 13/11/2025

Được sản xuất tại vùng nguyên liệu trù phú của Đồng Tháp - nơi hội tụ điều kiện tự nhiên lý tưởng cho cây lúa phát triển, gạo Hapro Đồng Tháp mang trong mình tinh hoa của hạt gạo Việt Nam: thơm ngon, trắng, dẻo và giàu dinh dưỡng. Từ những ngày đầu xuất khẩu, Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) đã đặt ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu khắt khe của các thị trường quốc tế.

Hapro khẳng định vị thế tiên phong trong hành trình đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, Hapro không ngừng nỗ lực nâng cao hình ảnh thương hiệu, mở rộng hợp tác và tăng cường các mối giao thương quốc tế. Chính chiến lược này đã trở thành "chìa khóa vàng" giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn xa trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Gạo Hapro Đồng Tháp: Hạt gạo Việt vươn xa chinh phục thị trường thế giới- Ảnh 1.

Gạo Hapro

Gạo Hapro Đồng Tháp: Hạt gạo Việt vươn xa chinh phục thị trường thế giới- Ảnh 2.

Hạt điều Hapro

Không chỉ là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực của Thủ đô, Hapro còn được xem là đầu tàu trong việc xây dựng hình ảnh hàng hóa Việt chất lượng cao, góp phần khẳng định năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Sau khi thực hiện tái cơ cấu, Hapro định hướng phát triển trở thành tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh cao, phát triển bền vững, với tầm nhìn dài hạn hướng tới thị trường quốc tế.

Gạo Hapro Đồng Tháp: Hạt gạo Việt vươn xa chinh phục thị trường thế giới- Ảnh 3.

Gian hàng sản phẩm của Hapro tại triển lãm A80

Bên cạnh việc phát triển hệ thống bán lẻ trong nước như siêu thị Hapromart, Haprofood, Hapro đặc biệt chú trọng tới xuất khẩu các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu và hàng thủ công mỹ nghệ. Trong đó, gạo Hapro Đồng Tháp là một trong những sản phẩm tiêu biểu được xuất khẩu trực tiếp vào các chuỗi siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại nhiều quốc gia.

Khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Việc nhiều lần đạt danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia" là minh chứng rõ ràng cho uy tín và năng lực của Hapro trên thị trường. Đại diện doanh nghiệp cho biết: "Biểu tượng Thương hiệu Quốc gia là niềm tự hào, đồng thời là trách nhiệm để chúng tôi tiếp tục duy trì, phát triển các giá trị cốt lõi gắn liền với uy tín, chất lượng và sự sáng tạo".

Gạo Hapro Đồng Tháp: Hạt gạo Việt vươn xa chinh phục thị trường thế giới- Ảnh 4.

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) vinh dự nhận Thương hiệu Quốc gia 2024.

Tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia đã mở ra cho Hapro nhiều cơ hội mới - từ việc được ưu tiên trong các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm, cho tới sự "hiện diện" tại các hội chợ quốc tế lớn như Vietnam Expo, FoodExpo, Sial (Pháp), Anuga (Đức) hay Gulfood Dubai. Qua đó, Hapro dễ dàng kết nối và mở rộng hợp tác với các đối tác, bạn hàng quốc tế.

Đồng thời, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu HAPRO tại nhiều quốc gia, lãnh thổ như Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Angola, Mozambique cùng 23 nước thành viên Nghị định thư Madrid, đã giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế vững chắc và bảo vệ thương hiệu trên trường quốc tế.

Sau hơn hai thập kỷ phát triển, Hapro đã khẳng định vị thế thương hiệu mạnh cả trong nước lẫn quốc tế. Doanh nghiệp liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng uy tín: 7 lần đạt "Thương hiệu Quốc gia", 15 năm liền được vinh danh "Thương hiệu mạnh Việt Nam", 15 năm liên tiếp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" với ba mặt hàng chủ lực: gạo, hạt điều và hạt tiêu.

Gạo Hapro Đồng Tháp: Hạt gạo Việt vươn xa chinh phục thị trường thế giới- Ảnh 5.

Gạo Hapro tự hào 16 năm thương hiệu quốc gia

Đặc biệt, Gạo Hapro Đồng Tháp nhiều năm liền được bình chọn là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", khẳng định chất lượng vượt trội và niềm tin bền vững mà thương hiệu đã tạo dựng.

Hapro xác định xuất khẩu là mũi nhọn chiến lược trong giai đoạn phát triển tiếp theo. Doanh nghiệp tiếp tục tập trung đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện bao bì, xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, đồng thời chú trọng yếu tố chỉ dẫn địa lý để tăng giá trị thương hiệu.

Bên cạnh đó, Hapro tích cực tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ quốc tế, kết nối với các tổ chức, hiệp hội và đối tác nước ngoài nhằm mở rộng thị trường cho sản phẩm mang thương hiệu Hapro, đặc biệt là gạo Đồng Tháp - biểu tượng của chất lượng và niềm tự hào nông nghiệp Việt Nam.

Hà Loan
Ý kiến của bạn