Giá bánh Trung thu tăng nhẹ do nguyên liệu đầu vào tăng

Thị trường
04:11 PM 17/08/2023

Trong mùa Trung Thu năm 2023, do giá nguyên liệu đầu vào tăng từ 10-20% như bột mì tăng 33%, hộp giấy tăng 11%... nên giá bánh cũng được điều chỉnh tăng nhẹ từ 5-10% so với giá bán năm ngoái.

Còn một tháng rưỡi nữa mới đến Tết Trung thu nhưng thị trường bánh trung thu năm 2023 đã bắt đầu rục rịch. Trên quầy kệ tại các siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng đã bày bán đủ các loại bánh nướng, bánh dẻo từ bình dân đến cao cấp.

Bất chấp những khó khăn từ thị trường, nhiều doanh nghiệp ngành bánh vẫn tăng sản lượng bánh trung thu cũng như nâng cấp chất lượng, mẫu mã. Ngoài các dòng bánh trung thu truyền thống, năm nay các doanh nghiệp còn trình làng các dòng bánh cao cấp khác.

Theo đó, tại một số tuyến phố như Bà Triệu, Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng), Phan Đình Phùng, Kim Mã, Văn Cao (quận Ba Đình), Thụy Khuê, Võ Chí Công, Lạc Long Quân (quận Tây Hồ), Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy),… đã có nhiều kiot bán bánh trung thu xuất hiện với các thương hiệu quen thuộc như Kinh Đô, Hữu Nghị, Maison,…

Giá bánh Trung thu tăng nhẹ do nguyên liệu đầu vào tăng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo chia sẻ của nhân viên tại một số kiot bán bánh trung thu, các loại bánh có giá dao động từ 55.000 đồng đến 185.000 đồng/cái tùy loại 1-2 trứng. Ngoài các dòng bánh như nướng, dẻo, chay truyền thống với các loại nhân đậu xanh, hạt sen, sữa dừa, thập cẩm,… còn có các dòng bánh nhân 5 loại hạt, nhân bào ngư, gà quay, cua bát bửu, cốm dừa, đậu đỏ kiểu Nhật, việt quất.

Theo một số đại lý bán hàng cho biết, do Tết Trung thu năm nay rơi vào cuối tháng 9 dương lịch nên các đơn vị đã triển khai kế hoạch bán sớm, vừa để nhận diện thương hiệu đối với khách đồng thời phục vụ nhu cầu biếu, tặng cho người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới.

Năm 2023, hầu hết các nhãn hàng bánh trung thu đều tăng giá so với mùa bánh năm trước. Đơn cử, với nhãn hàng Kinh Đô, bánh nướng gà quay sốt XO 4 trứng (800gr) tăng từ 390.000 đồng/hộp lên 410.000 đồng; loại 2 trứng tăng từ 137.000 đồng lên 139.000 đồng/chiếc; dăm bông xá xíu từ 122.000 đồng lên 124.000 đồng/chiếc... Để kích cầu sức mua, đơn vị này cũng có thêm các chương trình ưu đãi đặt hàng sớm, chiết khấu lên đến 30%...

Thông tin với báo chí, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết đơn vị này đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023, tăng 50% so với 2022.

Đại diện truyền thông Công ty CP Bibica cũng cho hay, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng Bibica tăng 20% sản lượng bánh so với năm 2022, với 600 tấn bánh các loại. Giá bánh dao động từ 44.000 - 140.000 đồng/cái cho dòng phổ thông, dòng cao cấp; hộp bánh cao cấp có giá từ 300.000 - 2.600.000 đồng/hộp.

Lý giải nguyên nhân khiến bánh Trung thu năm nay tăng  giá, các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này có chung ý kiến, trong mùa Trung Thu năm 2023, do giá nguyên liệu đầu vào gia tăng từ 10-20% như bột mì tăng 33%, hộp giấy tăng 11%... nên giá bánh cũng được điều chỉnh tăng nhẹ từ 5-10% so với giá bán năm ngoái.

Cũng theo nhiều doanh nghiệp, năm nay tình hình kinh tế khó khăn, do đó, chủ yếu sản xuất theo các đơn đặt hàng từ trước, chỉ dành riêng một lượng nhỏ cho bán lẻ.

Việc bánh Trung thu tăng giá, đồng thời còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nên sức tiêu thụ mặt hàng này khá trầm lắng. Ngoài kênh bán hàng truyền thống, các sàn thương mại điện tử cũng bắt đầu mở bán bánh trung thu. Đại diện một sàn thương mại điện tử cho biết, mùa bánh trung thu đã khởi động cả tháng nay, các sàn cũng có những ưu đãi hỗ trợ khách hàng như: miễn phí vận chuyển, tặng các voucher khuyến mãi... nhưng do mới đầu mùa, còn xa mới đến Trung thu nên lượng khách mua được đánh giá là còn "nhỏ giọt".

Huyền My (t/h)
Ý kiến của bạn
Phát triển đô thị theo hướng xanh là xu hướng tất yếu của tương lai Phát triển đô thị theo hướng xanh là xu hướng tất yếu của tương lai

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), phát triển đô thị theo hướng xanh là một trong những xu thế toàn cầu tất yếu để giải quyết những thách thức lớn trong quá trình phát triển đô thị. Tuy nhiên, nhiều chủ đầu tư lo ngại việc xây dựng và phát triển công trình xanh sẽ khiến chi phí đầu tư tăng 20- 30%.