Giá Bitcoin hôm nay 11/6: Giai đoạn đi ngang dài nhất lịch sử
Nhà phân tích Mags nhấn mạnh, giai đoạn đi ngang gần mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin đã kéo dài tới 87 ngày, khoảng thời gian đi ngang dài nhất lịch sử Bitcoin.
Theo dữ liệu của Coinmarketcap, lúc 7h59 ngày 11/6/2024 (theo giờ Việt Nam), giá Bitcoin giao dịch ở mức 69.383 USD, giảm 0,17% trong 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường ở mức 20,2 tỷ USD. Vốn hóa của Bitcoin đạt 1.370 tỷ USD.

Bitcoin đã phải vật lộn để vượt qua mức giá cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 3 hơn 73.000 USD. Sau khi đạt kỷ lục này, giá Bitcoin giảm xuống còn 60.000 USD nhưng đã phục hồi đáng kể, mặc dù không thể vượt qua mức 72.000 USD dù đã nhiều lần thử lại mức này.
Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Gert van Lagen đã đưa ra một quan điểm nhằm giải thích lý do. Theo ông, những người nắm giữ Bitcoin dài hạn đã và đang phân phối Bitcoin của họ cho các nhà đầu tư mới, đặc biệt là những người đầu tư thông qua quỹ ETF.
Mô hình phân phối này trong lịch sử luôn dẫn đến sự biến động và trải qua quá trình khám phá giá sau đó, điều này cho thấy Bitcoin đang chuẩn bị bước vào giai đoạn giảm giá tiếp theo.
Mặt khác, nhà phân tích Mags nhấn mạnh giai đoạn đi ngang đang kéo dài, gần mức cao nhất mọi thời đại. Mags lưu ý, khoảng thời gian đi ngang hiện tại đã lên tới 87 ngày.
Theo ông, điều này vẫn sẽ tiếp tục kéo dài và trở thành giai đoạn đi ngang dài nhất trong lịch sử Bitcoin, vượt qua giai đoạn đi ngang 48 ngày được quan sát vào năm 2017 và khoảng thời gian 21 ngày vào năm 2020.
Đặc biệt, các phân tích cho rằng nếu Bitcoin có thể vượt qua được giai đoạn đi ngang, chúng ta hoàn toàn có thể chứng kiến một đợt tăng giá bùng nổ đối với tài sản hàng đầu thế giới này.
Cuối cùng, những lý do khiến Bitcoin không thể vượt qua rào cản 72.000 USD có thể là do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm động lực thị trường, tâm lý nhà đầu tư và sự tương tác giữa những người nắm giữ dài hạn và những người mới tham gia thị trường.
Minh An (t/h)
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.