Giá Bitcoin hôm nay 12/8: Giảm nhẹ phiên cuối tuần
Theo CoinDesk, giá Bitcoin ghi nhận vào thời điểm 8h09 ngày 12/8 đạt 29.420 USD/BTC, giảm khoảng 0,09% so với 24 giờ trước.
Vốn hóa của Bitcoin hôm nay giảm xuống còn 572 tỷ USD, chiếm 48,8% thị trường tiền mã hóa. Khối lượng giao dịch trong 24 giờ trên thị trường giảm 13,8%, đạt 10,1 tỷ USD.

Các đồng tiền ảo trong Top 10 cũng suy giảm theo Bitcoin nhưng đà giảm không đáng kể. Chỉ có đồng DOGE tiếp tục đi ngược chiều, tăng 0,16%.
Vốn hóa toàn bộ thị trường đạt 1.170 tỷ USD, giảm 0,02% so với 24 giờ trước.
Dữ liệu mới nhất thể hiện chỉ số gần đây đã tăng cao hơn từ 30% lên 60%, chạm đáy từ mức trên 90% của tháng 7.
Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược tại Matrixport, cho biết: “Các chỉ số dường như đã chạm đáy, do tín hiệu hàng ngày đang cho thấy áp lực tăng giá. Sau bốn tuần hợp nhất, chỉ báo này đang tăng về mặt chiến thuật và giá Bitcoin có thể tiếp tục xu hướng tăng”.
Các đỉnh và đáy trong chỉ số và đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày của chỉ số trùng khớp trong lịch sử với các đợt đảo chiều tăng và giảm giá của Bitcoin. Đường SMA 21 ngày đang có dấu hiệu chạm đáy, hỗ trợ trường hợp biến động tăng giá mới của Bitcoin.
Hiện tại, Bitcoin giao dịch trong khoảng từ 28.000 đến 30.000 USD trong hơn hai tuần, trong bối cảnh biến động ở các thị trường truyền thống và kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới.
Theo một số nhà phân tích, quyết định sắp tới của SEC đối với hồ sơ của quỹ giao dịch hối đoái giao ngay (ETF) là một chất xúc tác quan trọng cho sự biến động giá cả.
Cơ quan quản lý đang phải đối mặt với hạn chót vào ngày 13/8 để phê duyệt hoặc từ chối đơn đăng ký Bitcoin ETF giao ngay của Ark Invest. Tuy nhiên, do ngày 13/8 là Chủ nhật, vì vậy một số nhà phân tích mong đợi SEC sẽ công bố quyết định của mình sớm hơn.
Minh An (t/h)
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóaTrong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.