Giá Bitcoin hôm nay 24/3: Giao dịch trong phạm vi hẹp

Đầu tư và Tiếp thị
09:18 AM 24/03/2021

Giá Bitcoin hôm nay vào lúc 8h00 đứng ở mức 53.988 USD, giảm 0,96% so với 24 giờ trước.

Trên CoinDesk 20, trong 24 giờ qua, Bitcoin giao dịch trong phạm vi 53.031,33 USD - 56.143,09 USD. Trong khi đồng Bitcoin gần như "đứng yên" thì nhiều đồng tiền số khác lại tăng mạnh như ARK, CRV, THETA, STORJ.

Giá Bitcoin hôm nay 24/3: Giao dịch trong phạm vi hẹp - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Đồng tiền điện tử lớn nhất dường như ổn định sau khi phiên giảm mạnh vào ngày 22/3, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong gần một tháng, nhưng một số nhà phân tích cho biết khó có thể loại trừ một đợt giảm mới.

Bitcoin đã tăng gấp đôi giá trong năm nay và lên mức cao nhất mọi thời đại là trên 61.000 USD vào đầu tháng này và sau đó đã không thể tăng thêm. “Thị trường không còn tự tin nữa”, công ty phân tích blockchain Na Uy Arcane Research đã viết trong bản tin hàng tuần vào thứ Ba.

Rishi Ramchandani, giám đốc phát triển kinh doanh của nền tảng cho vay tiền điện tử BlockFi, lưu ý rằng khối lượng giao dịch đã “trầm lắng hơn” trong đợt giảm giá mới nhất của thị trường. Ramchandani nhận định, giá Bitcoin có khả năng “dao động trong khoảng 55,000 đến 60,000 trừ khi chúng ta thấy một chất xúc tác là các tin tức mới tích cực”.

Trong khi đó, nhiều chuyên gia phân tích khẳng định giá Bitcoin sẽ vượt 100.000 USD/đồng vào năm 2021 và đạt kỷ lục 300.000 USD/đồng nhưng nhà đầu tư có thể trải qua "mùa đông Bitcoin" sau đó. 

"'Mùa đông Bitcoin' có khả năng kéo dài trong nhiều năm và ảnh hưởng đến tiền mã hóa sau đợt tăng giá mạnh", ông Bobby Lee - nhà sáng lập tiền mã hóa BTCC cảnh báo.

"Các nhà đầu tư nên biết rằng giá trị của Bitcoin có thể giảm tới 80-90% so với mức kỷ lục", ông Lee dự báo. Vị chuyên gia thừa nhận giá Bitcoin rất dễ bay hơi, nhưng ông tin rằng rủi ro càng lớn, phần thưởng càng nhiều.

Dương Dương
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.