Giá Bitcoin hôm nay 27/9: Duy trì quanh mức 43.000 USD
Giá Bitcoin đã quay đầu tăng nhưng vẫn duy trì quanh mức 43.000 USD, trong khi thị trường phân hóa sâu sắc.
Trên Coindesk, lúc 7h50 ngày 27/9 (giờ Việt Nam), Bitcoin - tiền ảo hàng đầu giao dịch mức 43.614 USD, tăng 2,6%, giúp mỗi coin thêm 846 USD.
Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 40.810 USD và giao dịch cao nhất tại 43.911 USD.

Ảnh minh họa.
Trên Vicuta, giá tiền ảo hàng đầu giao dịch tại 981,9 tỷ đồng (giá mua) và 1.027 tỷ đồng (giá bán).
Dữ liệu từ CoinMarketCap cho thấy, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 31,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 822 tỷ USD.
Thị trường tiền ảo đang có sự phân hóa sâu sắc. Một số coin tăng trưởng tốt như Ethereum tăng 6,73%, Binance Coin tăng 0,9%, Ripple tăng 2,8%, Solana tăng 4,8%, Polkadot tăng 1,6%... Ngược lại Cardano giảm 0,6%, Tether giảm 0,1%, Terra giảm 3,5%...
Những tiền ảo còn lại tăng giảm liên tục trong biên độ hẹp (+/-) 1%.
Tổng vốn hóa thị trường ghi nhận hiện là 1.929 tỷ USD, tăng 2,36%.
Trong tuần qua, thị trường tiền mã hóa đón nhận nhiều tin tức tiêu cực, làm giá Bitcoin chao đảo. Từ mức 47.000 USD hồi đầu tuần, có lúc giá Bitcoin "thủng" mốc 40.000 USD. Bitcoin biến động mạnh sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) tuyên bố tất cả giao dịch liên quan đến tiền kỹ thuật số là bất hợp pháp và sẽ bị truy quét.
Nguyên nhân bởi tiền số được cho là gây nguy hiểm nghiêm trọng đến an toàn tài sản của nhân dân.
Sau lệnh cấm của Trung Quốc, nhiều nhà giao dịch tiền ảo có nghi ngại và lo lắng nhưng vẫn giữ thái độ trung lập, bình tĩnh phân tích hướng đi của thị trường trong tương lai. Nhiều dự đoán cho rằng Bitcoin sẽ đạt đỉnh mới trong 3 tháng tới.
Dù chưa có dấu hiệu cho thấy thị trường phái sinh Bitcoin sẽ bị giảm giá quá mạnh nhưng một số nhà giao dịch cũng nghi ngại khi có phiên Bitcoin giảm xuống dưới 41.000 USD, thậm chí có phiên tụt hẳn xuống dưới 40.000 USD.
An Mai
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.