Giá Bitcoin hôm nay 30/8: Có dấu hiệu phục hồi
Bitcoin đang có dấu hiệu phục hồi, hiện duy trì mức 20.200 USD sau khi trượt dốc dưới ngưỡng quan trọng.
Trên sàn Coindek, lúc 7h26 ngày 30/8, giá Bitcoin giao dịch mức 20.231 USD, tương ứng tăng 3,1%. Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 19.600 – 20.357 USD (thấp nhất – cao nhất).
Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian này vào khoảng 32,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 387 tỷ USD.
Tại sàn Vicuta, giá mua vào Bitcoin giảm xuống 474,8 triệu đồng, trong khi giá bán ra là 499,3 triệu đồng.
Bitcoin hồi phục tạo động lực cho nhiều tiền ảo khác đi lên.
Cụ thể, Ethereum tăng 8,05%, Binance Coin tăng 3,3%, Ripple tăng 3,05%, Cardano tăng 5,1%, Solanar tăng 6,9%, Dogecoin tăng 3,5%, Polkadot giảm 1,5%, Polygol tăng 5,7%, Shiba INU tăng 5,2%... Đà tăng của đa số tiền ảo vốn hoá lớn khiến tổng vốn hoá toàn thị trường tăng 4,13% lên mức 984 tỷ USD.
Mặc dù có dấu hiệu khởi sắc nhưng giá Bitcoin hiện vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất trong tháng 8 gần 25.000 USD. Tiền điện tử lớn nhất thế giới giảm khoảng 53% trong năm nay. Bitcoin đã tăng 16,8% vào tháng 7, đó là hiệu suất hàng tháng tốt nhất kể từ tháng 10/2021. Tuy nhiên, mức giảm mới nhất tiếp tục cắt giảm sự phục hồi của Bitcoin.
Nhiều nhà chiến lược đã đánh giá 20.000 USD là điểm mấu chốt đối với Bitcoin, mặc dù mức hỗ trợ cũng có thể thấp hơn.
Ông Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, nhận định giá của Bitcoin đã giảm xuống dưới 20.000 USD khi tâm lý thị trường bị kéo xuống sau thông điệp của Chủ tịch Fed Powell, người khẳng định Ngân hàng Trung ương sẵn sàng tiếp tục tăng lãi suất, ngay cả khi có nguy cơ suy thoái kinh tế. Nhà đầu tư cần chuẩn bị tâm lý cho một thị trường bi quan hơn.
An Mai (t/h)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.