Giá Bitcoin hôm nay 4/2: Giao dịch quanh 23.400 USD
Giá Bitcoin liên tục dao động quanh 23.400 USD sau khi chạm đỉnh tại 24.255 USD.
Trên sàn Coindesk, lúc 7h56 ngày 4/2, giá Bitcoin giao dịch ở mức 24.431 USD, giảm gần 0,57%.
Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 23.279 - 23.678 USD (giá thấp nhất - cao nhất).
Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường hiện ở mức 26,6 tỷ USD, vốn hoá thị trường đạt mức 451 tỷ USD.
Nhiều tiền ảo vốn hoá nhỏ hơn lại có xu hướng đi ngược chiều Bitcoin, như Ethereum tăng 0,9%, Binance Coin tăng 1,9%, Ripple tăng 0,07%, Cardano tăng 0,06%, Dogecoin tăng 3,6%...
Tổng vốn hóa toàn thị trường tăng 0,76% lên 1.086 tỷ USD.
Trước đó, Bitcoin đã tăng vọt lên trên mức 24.000 USD trong 24 giờ qua khi thị trường tiếp tục phản ứng với chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Bitcoin đã nhanh chóng đạt mức này lần đầu tiên kể từ tháng 8 nhưng nhanh chóng giảm xuống khu vực 23.400 USD do biến động.
Dù Bitcoin có xu hướng giảm nhưng bà Cici Lu, nhà sáng lập Venn Link Partners và là một một cố vấn về blockchain, cho biết thị trường tiền mã hóa đang dần phục hồi nhờ tâm lý chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Các quỹ đầu tư tổ chức cũng dần quay lại thị trường và đang mua vào.
Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý quỹ tiền số BitBull Capital, cho biết mức tăng thị giá gần đây mang tính điển hình, dễ bắt gặp cho các quý đầu tiên của năm mới. "Trong thời gian tới, nhà đầu tư nên chú ý đến những rủi ro giảm giá và tiềm năng tìm cách chốt lợi nhuận", ông nói.
Nhìn chung, nhà đầu tư cũng nên cẩn trọng chứ đừng quá hưng phấn, vì vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu cụ thể nào từ Fed cho thấy cơ quan này sẽ dừng tăng lãi suất, và sau chu kỳ thắt chặt chưa chắc đã là nới lỏng.
Minh An (t/h)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.