Giá dầu đạt đỉnh 2 năm khi kế hoạch về sản lượng được duy trì

Thị trường
10:00 AM 02/06/2021

Việc Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) nhất trí duy trì kế hoạch nới sản lượng khai thác dầu đã thúc đẩy giá dầu đạt mức cao nhất trong hơn 2 năm.

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 67,85 USD/thùng, tăng 0,19%, trong khi giá đầu Brent cũng đạt mức 70,25 USD/thùng, tăng 1,34%.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết, nhu cầu "đã có dấu hiệu cải thiện rõ ràng" khi OPEC+ tái khẳng định việc tăng dần sản lượng cho đến tháng Bảy.

Giá dầu đạt đỉnh 2 năm khi kế hoạch về sản lượng được duy trì - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Theo đó, các quan chức OPEC+ đã gặp nhau trong một cuộc họp trực tuyến vào ngày 1/6 và tái khẳng định kế hoạch hiện tại của họ là tăng dần sản lượng cho đến tháng 7. Ủy ban Kỹ thuật hỗn hợp (JTC) của nhóm OPEC+ đã duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu ở mức khoảng 6 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Chủ tịch công ty tư vấn FGE, Fereidun Fesharaki cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình: "Nhu cầu tăng trưởng khá ổn, kỷ luật OPEC+ rất tốt, hàng tồn kho cũng đang giảm dần".

Điều này đã tăng niềm tin vào sự phục hồi của thị trường, có thể nhận thêm nhiều thùng dầu hơn nữa. Bởi vậy, cũng xóa nhòa lo ngại về sự gia tăng nguồn cung từ Iran khi thỏa thuận hiện dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 8.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: "Chúng tôi thấy nhu cầu vượt xa nguồn cung với thứ tự lần lượt là 650.000 thùng/ngày và 950.000 thùng/ngày trong quý 3 và quý 4".

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu toàn cầu có thể phục hồi trở lại mức sớm hơn dự kiến trong năm nay.

Có thể thấy, tâm lý lạc quan đang quay trở lại. Ngay cả với dầu Brent cũng giữ vững mốc 70 USD, một số nhà phân tích cho rằng loại dầu này sẽ còn tiếp tục đi lên.

Hoài Thương
Từ khóa: giá xăng dầu
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.