Giá dầu hôm nay 22/7: Giá dầu thô tăng hơn 4%
Giá dầu hôm nay tăng mạnh khi các nước đang tăng cường các giao dịch mua vào để lấp đầy các kho dự trữ dầu chiến lược.
Tính đến đầu giờ sáng ngày 22/7, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9/2021 đứng ở mức 70,28 USD/thùng, giảm 0,02 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 21/7, giá dầu WTI giao tháng 9/2021 đã tăng tới 3,4 USD/thùng (tương đương 4,6%).
Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 9/2021 đứng ở mức 72,18 USD/thùng, giảm 0,05 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng tới 3,05 USD/thùng (tương đương 4,2%).

Giá dầu tăng mạnh khi giá hợp đồng tương lai đang hồi phục sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+, đạt được thoả thuận nhằm tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng mỗi ngày từ tháng 8 đến tháng 12.
Tình trạng bán tháo trở nên trầm trọng hơn do lo ngại sự gia tăng của số ca nhiễm biến thể Delta của virus corona ở các thị trường lớn như Mỹ, Anh và Nhật Bản sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.
Theo ông Andy Lipow, Chủ tịch của Lipow Oil Associates, nhìn chung, thỏa thuận OPEC đã kết tinh những gì thị trường nên mong đợi về việc khôi phục sản xuất.
"Tuy nhiên, ngay cả khi OPEC+ tăng sản lượng, nó vẫn không đủ để bù đắp lượng tồn kho dầu đang sụt giảm trên thế giới, và đối với tôi, điều này đã hỗ trợ cho thị trường", ông Lipow nói.
Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy đà tăng giá diễn ra bất chấp dự trữ dầu thô của Mỹ tăng lần đầu tiên kể từ tháng 5. Dự trữ dầu thô bất ngờ tăng 2,1 triệu thùng trong tuần trước lên 439,7 triệu thùng. Các chuyên gia trước đó dự đoán tồn kho giảm 4,5 triệu thùng.
Hoài Thương (t/h)
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.