Giá dầu hôm nay 29/5: Tăng giảm trái chiều
Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2021 đứng ở mức 66,63 USD/thùng, giảm 0,22 USD/thùng trong phiên.Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 7 tăng 0,17% lên 69,63 USD/thùng.
Nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank phân tích, do được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế tốt và nhu cầu rủi ro của các nhà đầu tư trên thị trường tài chính nên giá dầu Brent đang đưa ra mốc tâm lý quan trọng ở 70 USD/thùng.
Mối quan tâm về nhu cầu vì đại dịch đang nhường chỗ cho sự lạc quan khi người tiêu dùng quay trở lại nhanh chóng.
Các nhà phân tích dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi gần 100 triệu thùng/ngày trong quý III/2021 nhờ mùa du lịch ở châu Âu và Mỹ sau các chương trình tiêm chủng COVID-19 được triển khai rộng rãi.
Trong khi đó, nguyên nhân khiến giá dầu thô giảm là do triển vọng nguồn cung của Iran gia nhập thị trường trở lại gây áp lực lên giá. Iran và các cường quốc trên thế giới đã đàm phán từ tháng 4 về việc Washington dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran, gồm cả lĩnh vực năng lượng của nước này, để đổi lại việc Iran tuân thủ các hạn chế đối với hoạt động hạt nhân.
Ngoài ra, căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng cũng tác động đáng kể lên giá dầu. Vấn đề thương mại Mỹ - Trung thời gian gần đây lại đang “nóng” lên khi thông tin về việc giới chức 2 nước vừa cuộc đàm phán được phát đi trong bối cảnh Mỹ được cho là đang xem xét mức độ tuân thủ các cam kết theo thoả thuận giai đoạn 1 của Trung Quốc.
Các lệnh trừng phạt và các tuyên bố của Mỹ và Trung Quốc thời gian gần đây càng làm gia tăng những lo ngại về một giai đoạn leo thang căng thẳng mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này nếu diễn ra, theo nhận định của giới chuyên gia, sẽ tác động rất lớn đến triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.
Tham khảo:
https://petrovietnam.petrotimes.vn/gia-xang-dau-hom-nay-295-quay-dau-di-xuong-612401.html
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.