Giá dầu leo thang giúp Tổng Công ty Thăm dò khai thác dầu khí (PVEP) vượt kế hoạch cả năm 2022 chỉ sau 1 quý
Lợi nhuận trước thuế của PVEP trong quý 1/2022 ước đạt 5.892 tỷ đồng, vượt 2% so với kế hoạch cả năm 2022, bằng 217% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế ước tính 3.616 tỷ đồng.
Cập nhật mới đây, trong quý 1/2022, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đạt tổng sản lượng khai thác quy dầu là 0,95 triệu tấn quy dầu, đạt 116% kế hoạch quý và 30% kế hoạch năm (không tính sản lượng khai thác các Lô 01&02 và 01/97&02/97 - PVEP điều hành thuê cho PVN; mỏ Sông Đốc - PVEP điều hành phi lợi nhuận).
Trong đó, sản lượng dầu và condensate quý 1 là 0,62 triệu tấn, tương ứng đạt 105% kế hoạch quý; sản lượng khí bán trong quý 1 là 324 triệu m3, vượt 48% mục tiêu cả quý đã đề ra.
Theo PVEP, trong quý 1, do giá dầu duy trì khả quan cùng với việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác dầu, doanh nghiệp đã hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch tài chính được giao. Cụ thể, tổng doanh thu (gồm doanh thu dịch vụ, tài chính và thu nhập khác) trong quý 1 của PVEP đạt 11.234 tỷ đồng, đạt 170% kế hoạch quý đồng thời tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế của PVEP trong quý 1/2022 ước đạt 5.892 tỷ đồng, vượt 2% so với kế hoạch cả năm 2022, bằng 217% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế ước tính 3.616 tỷ đồng.
Kết quả lạc quan có được khi giá dầu thế giới leo thang trước căng thẳng Nga – Ukraina. Hiện, dầu Brent đang chỉnh sau đợt tăng nóng, dù vậy so với đầu năm vẫn đạt mức tăng khoảng 33%.
Bước sang quý 2/2022, PVEP sẽ đảm bảo sản lượng khai thác dầu khí trong và ngoài nước theo kế hoạch PVN giao trong quý là 0,81 triệu tấn quy dầu (phần PVEP), trong đó khai thác dầu và condenssate là 0,60 triệu tấn dầu, khí xuất bán là 213 triệu m3. Mục tiêu thực hiện của PVEP trong quý II là 0,92 triệu tấn quy dầu (phần PVEP), trong đó dầu và condenssate là 0,62 triệu tấn dầu; khí xuất bán là 301 triệu m3.
An TuệNgày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.