Giá dầu vượt mốc 81 USD/thùng
OPEC+ xác nhận sẽ tuân theo chính sách sản lượng hiện tại trong khi nhu cầu thị trường tăng cao khiến giá dầu tăng vọt.
Giá dầu tăng lên cao nhất 3 năm trong phiên giao dịch hôm thứ Hai (4/10) sau khi OPEC xác nhận sẽ tuân theo chính sách sản lượng hiện tại, bất chấp áp lực từ một số quốc gia về việc tăng cường sản xuất.
Việc các nhà sản xuất dầu quyết định tăng sản lượng từ từ khiến giá dầu tăng mạnh, làm tăng áp lực lạm phát tại các quốc gia tiêu thụ dầu, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch.
OPEC hồi tháng 7 đã đồng ý tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày cho ít nhất tháng 4/2022 và trong cuộc họp mới nhất, nhóm này không đưa ra bất cứ điều chỉnh nào về sản lượng.
Giá dầu thô Brent tăng 1,98 USD, tương đương 2,5% lên 81,26 USD/thùng. Giá dầu đã tăng 1,5% trong tuần trước và tăng tuần thứ 4 liên tiếp để trở lại mức cao nhất kể từ năm 2018.
Giá dầu WTI tăng 1,74 USD, tương đương 2,3%, lên 77,62 USD/thùng sau khi tăng trong 6 tuần liên tiếp và là mức cao nhất kể từ năm 2014.
"Với bức tranh nhu cầu và kết quả cuộc họp của OPEC, tâm lý chung xung quanh giá dầu thô là tăng giá", John Kilduff - đối tác của Again Capital LCC tại New York cho biết. Theo Cơ quan Giám sát năng lượng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu về than đá và khí đốt tự nhiên đã vượt qua mức trước Covid-19 trong khi giá dầu cũng đang bám sát theo. 3/4 nhu cầu năng lượng toàn cầu vẫn sử dụng nhiên liệu hóa thạch, chưa đến 1/5 là năng lượng tái tạo.
OPEC phải đối mặt với áp lực từ một số quốc gia trong việc bổ sung sản lượng do nhu cầu đã phục hồi nhanh hơn dự kiến ở một số khu vực trên thế giới. Ít nhất 4 quốc gia thuộc OPEC gần đây cho biết đang xem xét thúc đẩy sản lượng cao hơn mức đã được thống nhất.
Giá dầu tăng cao một phần bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của giá khí đốt, vốn đã tăng 300%. Nhu cầu cho dầu nhiên liệu và các sản phẩm thô khác để tạo ra điện và các sản phẩm công nghiệp khác cũng đang rất cao.
Tham khảo: Reuters.
Đức NamĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.