Giá gạo hôm nay 4/6: Tiếp đà giảm

Thị trường
09:55 AM 04/06/2021

Giá gạo nguyên liệu tại ĐBSCL lại giảm nhẹ, trong khi giá lúa vẫn giữ ổn định.

Giá gạo hôm nay tiếp tục biến động khi sụt giảm nhẹ ở giá gạo nguyên liệu. Hiện giá gạo NL IR 504 mới còn 8.400-8.450 đồng/kg, giảm 50 đồng; gạo TP IR 504 mới giảm 100 đồng, còn 9.900-10.000 đồng/kg; cám vàng giảm 50 đồng, còn 7.700 đồng/kg. Riêng tấm 1 IR 504 giữ ổn định ở mức 8.400 đồng/kg.

Giá gạo hôm nay 4/6: Tiếp đà giảm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Còn các loại gạo khác bán tại chợ vẫn duy trì giá ổn định gồm: Nếp ruột 13.000 - 14.000 đồng/kg; gạo thơm thái hạt dài 18.000 - 19.000 đồng/kg; Jasmine 14.000 - 15.000 đồng/kg; gạo trắng thông dụng 14.000 đồng/kg; nàng Hoa 16.200 đồng/kg; Sóc thường 14.000 đồng/kg, gạo trắng thường ổn định ở mức 11.000 - 12.000 đồng/kg, gạo Nhật 24.000 đồng/kg; gạo nàng Nhen 20.000 đồng/kg.

Theo các thương lái, hiện giao dịch gạo chậm, nhiều kho xuất khẩu ngưng mua do tiến độ giao hàng với đối tác chậm lại vì ảnh hưởng dịch bệnh đang hết sức phức tạp ở nhiều nước châu Á cũng như căng thẳng trong thuê tàu biển vận chuyển hàng.

Giá lúa hôm nay tại An Giang tiếp tục đi ngang. Cụ thể, nếp vỏ khô ổn định ở mức 6.800 - 7.000 đồng/kg; nếp Long An 5.100 - 5.500 đồng/kg; OM 9577, OM 9582 ở mức 6.050 đồng/kg; OM 6976 giữ giá 6.000 - 6.150 đồng/kg; lúa Nhật 7.500 - 7.600 đồng/kg; nếp vỏ tươi 5.000 - 5.100 đồng/kg; IR 50404 giá 6.100 - 6.300 đồng/kg; Lúa nàng Hoa 9 ở mức 6.400 - 6.400 đồng/kg; Đài thơm 8 giá 6.400 - 6.500 đồng/kg; OM 5451 giá 6.100 - 6.300 đồng/kg; OM 18 giá 6.100 - 6.300 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, giá gạo xuất khẩu tiếp đà đi ngang. Cụ thể, gạo 5% tấm 488-492 USD/tấn; gạo 25% tấm 463-467 USD/tấn; gạo 100% giá 418-422 USD/tấn; Jasmine 563-567 USD/tấn.

An Mai
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.