Giá gas bán lẻ trong nước tháng 4 quay đầu giảm nhẹ
Sau 3 tháng tăng liên tục, giá gas trong nước quay đầu giảm nhẹ 5.000 đồng/bình 12 kg vào tháng 4 theo đà hạ nhiệt của giá năng lượng thế giới.
Ngày 1/4, nhiều doanh nghiệp kinh doanh gas thông báo điều chỉnh giảm giá mặt hàng này. Theo đó, các hãng gas sẽ giảm giá với loại bình gas 12kg, với mức giảm 4.500-5.000 đồng/bình.
Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo từ ngày 1/4, giá gas của hãng sẽ giảm 4.500 đồng/bình 12 kg và giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng là 438.500 đồng đồng/bình 12 kg.

Giá gas quay đầu giảm nhẹ sau 3 lần tăng liên tiếp. Ảnh: Internet
Tương tự, thương hiệu gas City Petro cũng thông báo giảm 5.000 đồng/bình loại 12 kg. Theo đó, giá bán lẻ đến tay người tiêu dùng ở mức 476.000 đồng/bình 12 kg; 1,785 triệu đồng/bình loại 45 kg...
Giá gas bình Petrolimex bán lẻ tháng 4 tại thị trường Hà Nội cũng là 456.100 đồng/bình loại 12 kg; và hơn 1,824 triệu đồng/bình công nghiệp 48kg, lần lượt giảm hơn 4.600 đồng và hơn 18.400 đồng/bình (đã bao gồm VAT).
Giá gas trong nước đã quay đầu giảm sau 3 lần tăng liên tiếp. Tính từ đầu năm đến nay, giá gas đã có 3 lần tăng và 1 lần giảm. Hiện, giá nhiên liệu này ở mức tương đương tháng 12/2023.
Đà giảm của giá gas trong nước lần này là do giá gas thế giới tháng 4 chốt ở mức 617,5 USD/tấn, giảm 18 USD/tấn so với tháng trước. Hiện nguồn cung gas nội địa chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu tiêu dùng, nên theo các doanh nghiệp, giá gas trong nước vẫn phụ thuộc và chịu ảnh hưởng bởi giá của thị trường quốc tế.
Huyền My (t/h)
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.