Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm
Việc giá gas tiếp tục giảm được đánh giá là tín hiệu tích cực trong bối cảnh chi phí sinh hoạt vẫn là mối quan tâm lớn của người dân. Không chỉ giúp giảm áp lực tài chính cho các hộ gia đình, đợt giảm giá này còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
Giá gas bán lẻ trong nước tháng 8 tiếp tục giảm tháng thứ ba liên tiếp theo xu hướng giá gas thế giới. Cụ thể, giá gas bình Petrolimex bán lẻ (đã bao gồm VAT) tháng 08/2025 tại thị trường Hà Nội là 416.100 đồng/bình dân dụng 12 kg; 1.664.100 đồng/bình công nghiệp 48kg, lần lượt giảm 18.100 đồng/bình 12kg và 72.600 đồng/bình 48kg (đã bao gồm VAT).
Tính từ đầu năm đến nay, giá gas có 5 lần giảm và 3 lần giữ nguyên giá bán.

Ảnh minh họa: Internet
Việc giá gas tiếp tục giảm được đánh giá là tín hiệu tích cực trong bối cảnh chi phí sinh hoạt vẫn là mối quan tâm lớn của người dân. Không chỉ giúp giảm áp lực tài chính cho các hộ gia đình, đợt giảm giá này còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc cân đối chi phí sản xuất và vận hành.
Đại diện Tổng Công ty Gas Petrolimex cho biết, nguyên nhân giá gas bán lẻ tháng 8 tiếp tục giảm là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 8 ở mức 505 USD/tấn, giảm 55 USD/tấn so với tháng 7 nên Tổng Công ty Gas Petrolimex thực hiện điều chỉnh mức giảm tương ứng.
Để sử dụng gas tiết kiệm hiệu quả, người tiêu dùng cá nhân nên thường xuyên kiểm tra rò rỉ đường cấp gas. Bên cạnh đó, sử dụng bếp tiết kiệm năng lượng (hiệu suất cao) có thể giảm 8% mức gas tiêu thụ. Ngoài ra, việc lau chùi kiềng bếp, đầu đốt mỗi tuần cũng như giữ đáy nồi phẳng, đường kính phù hợp cũng là cách sử dụng gas hiệu quả nhất.
Đối với nhà hàng, khách sạn, cơ sở sản xuất, việc ký hợp đồng với giá cố định từ 1 đến 3 tháng ngay khi giá giảm cũng là cách tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nên tối ưu hóa sơ đồ bếp công nghiệp để phân phối nhiệt đều. Ngoài ra, việc đặt lô lớn cùng lúc để giảm phí giao hàng cũng giúp tiết kiệm chi phí.
Huyền My (t/h)
Khi một thương hiệu bị làm giả, điều tổn hại đầu tiên không phải là doanh thu mà là niềm tin. Nhiều doanh nghiệp chỉ tìm đến tem chống giả khi thiệt hại đã xảy ra: sản phẩm bị nhái tràn lan, người tiêu dùng quay lưng, truyền thông vào cuộc. Nhưng trong một chiến lược bài bản, tem chống giả không nên là giải pháp chữa cháy, mà phải là lớp giáp công nghệ được chủ động triển khai từ đầu.