Giá lợn hơi ngày 13/3: 2 miền Trung - Nam biến động nhẹ
Giá lợn hơi điều chỉnh 1.000 đồng/kg tại miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam, trong khi đó, tại khu vực miền Bắc, giá lợn hơi hôm nay không có điều chỉnh mới.
Giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc đi ngang
Tại khu vực miền Bắc, thị trường lợn hơi hôm nay ghi nhận không có thay đổi mới tại các tỉnh thành. Lào Cai là địa phương có giá giao dịch thấp nhất vùng với mức 74.000 đồng/kg.
Trong khi giá thu mua tại các tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Nam Định, Thái Nguyên, Hà Nội và Ninh Bình là 76.000 đồng/kg. Đây cũng là mức giao dịch cao nhất tại khu vực.
Còn tại tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Nam, Thái Bình giá lợn hơi ở mức trung bình 75.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 74.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại miền Trung, Tây Nguyên có tỉnh tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá thu mua tăng nhẹ trong ngày hôm nay. Cụ thể, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, hiện giá lợn hơi tại Quảng Nam là 75.000 đồng/kg.
Lâm Đồng là địa phương ghi nhận mức giao dịch cao nhất vùng với giá 77.000 đồng/kg còn Quảng Trị và Bình Định là hai tỉnh có giá lợn được thương lái thu mua với mức thấp nhất 73.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa giá lợn hơi được thu mua với mức 74.000 - 75.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên được thương lái thu mua trong khoảng 73.000 - 77.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại miền Nam giảm nhẹ
Thị trường lợn hơi miền Nam điều chỉnh giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Tại Long An, giá thu mua giảm 1.000 đồng/kg xuống mốc 76.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi cao nhất vùng là 77.000 đồng/kg, ghi nhận tại các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Bạc Liêu, Trà Vinh, Bến Tre. Còn tại Đồng Nai, lợn thu mua mức giá thấp nhất khu vực 73.000 đồng/kg.
Như vậy, giá hơi hôm nay tại miền Nam được giao dịch trong khoảng 73.000 - 77.000 đồng/kg.
Thương HuyềnTheo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...