Giá lợn hơi ngày 23/3: Biến động từ 1.000 - 3.000 đồng/kg
Giá lợn hơi đồng loạt giảm từ 1.000 - 3.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trên cả nước, hiện được thu mua trong khoảng 70.000 - 77.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi miền Bắc có nơi giảm 1.000 đồng/kg
Tại khu vực miền Bắc, thị trường lợn hơi hôm nay giảm nhẹ tại một số địa phương. Hiện, Lào Cai và Tuyên Quang đang giảm 1.000 đồng/kg, ngang bằng với các tỉnh Bắc Giang, Nam Định, Phú Thọ, giao dịch ở mức 74.000 đồng/kg.
Tại Yên Bái, Thái Nguyên, Thái Bình, Vĩnh Phúc, giá lợn hơi đang duy trì ở ngưỡng 75.000 đồng/kg. Còn tại các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình đang có mức giá cao nhất miền, giao dịch ở 76.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay 23/3/2021 tại thị trường miền Bắc dao động quanh mức 74.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi miền Trung, Tây Nguyên giảm 2.000 - 3.000 đồng/kg
Tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, giá thu mua giảm không vượt quá 3.000 đồng/kg trong ngày hôm nay. Cụ thể, Thừa Thiên Huế là địa phương ghi nhận mức giảm cao nhất cả nước, giảm 3.000 đồng/kg, xuống còn 71.000 đồng/kg.
Tương tự, giá giao dịch tại Bình Thuận là 73.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Còn các địa phương khác như: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng đang được thương lái thu mua với mức giá trung bình 75.000 đồng/kg.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay 23/3/2021 ở miền Trung đang thu mua quanh mốc 70.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi miền Nam điều chỉnh trái chiều
Tại các tỉnh thuộc miền Nam, giá lợn hơi điều chỉnh tăng giảm quanh 1.000 - 2.000 đồng/kg. Cụ thể, sau khi giảm 2.000 đồng/kg, hiện giá giao dịch tại Đồng Nai là 72.000 đồng/kg.
Giá lợn hơi tại Vũng Tàu và Bến Tre lần lượt là 74.000 đồng/kg và 75.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Trong khi giá thu mua tại Bạc Liêu tăng nhẹ 1.000 đồng/kg, chạm ngưỡng 77.000 đồng/kg, cùng mức giá với các tỉnh: Đồng Tháp, Hậu Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Sóc Trăng.
Như vậy, giá lợn hơi hôm nay toàn miền Nam dao động quanh ngưỡng 73.000 - 77.000 đồng/kg.
Huyền My (TH)Theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...